Đánh bom liều chết ở Iraq làm gần 60 người thương vong


Thứ 7, 14/11/2015 | 00:57


(ĐSPL) - Ngày 13/11, ít nhất 18 người đã thiệt mạng và 41 người bị thương trong một vụ đánh bom liều chết tại đám tang của một chiến binh Hồi giáo tại Iraq.

(ĐSPL) - Ngày 13/11, ít nhất 18 người đã thiệt mạng và 41 người bị thương trong một vụ đánh bom liều chết tại đám tang của một chiến binh Hồi giáo dòng Shiite thân chính phủ ở quận Amil, phía Tây Nam thủ đô Baghdad của Iraq.

Báo TTXVN đưa tin, giới chức an ninh cho biết, kẻ đánh bom liều chết đã kích nổ bom mang trên người tại nhà thờ Al-Ashara al-Mubashereen nơi diễn ra tang lễ ở quận Amil. Số thương vong có thể tăng lên, trong khi xe cứu thương và cảnh sát chuyển các nạn nhân đến các bệnh viện và cơ sở y tế gần đó.

Hiện trường một vụ đánh bom ở Iraq. Ảnh minh họa. (Nguồn: Foxnews.com)

Hiện chưa có nhóm nào nhận đã tiến hành vụ tấn công trên, nhưng các phần tử Hồi giáo cực đoan dòng Sunni, trong đó có nhóm “Nhà nước Hồi giáo” (IS) tự xưng, thường xuyên tiến hành các vụ đánh bom liều chết nhằm vào người Shiite.

Báo Kiến Thức dẫn nguồn từ Sputnik, chiến binh này thuộc đơn vị Popular Mobilization – một tổ chức bán quân sự đang chiến đấu chống lại phiến quân IS. 

Theo một báo cáo của Liên hợp quốc, bạo lực và khủng bố tại Iraq trong năm 2014 đã làm ít nhất 12.282 dân thường thiệt mạng và 23.126 người bị thương. Đây là năm nhiều chết chóc nhất kể từ khi bạo lực phe phái bùng phát ở nước này thời điểm năm 2006-2007.

Đức An (Tổng hợp)

Xem thêm video tin tức:

[mecloud]EtdUqNkxIh[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-bom-lieu-chet-o-iraq-lam-gan-60-nguoi-thuong-vong-a119491.html