Đánh bom liều chết vào trụ sở an ninh ở Syria, 42 người thiệt mạng


Thứ 7, 25/02/2017 | 14:32


Sáng nay (25/2), hai trụ sở an ninh ở thành phố Homs miền Tây Syria đã trở thành mục tiêu bị tấn công dữ dội.

Sáng nay (25/2), hai trụ sở an ninh ở thành phố Homs miền Tây Syria đã trở thành mục tiêu bị tấn công dữ dội.

Thông tin mới nhất trên TTXVN, sáu đối tượng đã thực hiện hai vụ đánh bom nhằm vào các trụ sở an ninh ở trung tâm Homs, thành phố lớn thứ ba tại Syria và hiện do chính phủ nước này kiểm soát, khiến ít nhất 42 người thiệt mạng và nhiều người bị thương.

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria ngày 25/2 đã cho biết thông tin trên. Giám đốc Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria, ông Rami Abdel Rahman cho biết: "Các cuộc tấn công nhằm vào các trụ sở tình báo quân sự và an ninh nhà nước nằm tại hai quận trung tâm của thành phố".

Cảnh đổ nát sau một vụ đánh bom tại khu vực Bab Tadmur thuộc tỉnh Homs. Ảnh: EPA/TTXVN

Đây vốn là những nơi được bảo vệ rất cẩn mật. Trong số những người chết có một quan chức tình báo cấp cao của Syria. Ngay lập tức, các lực lượng an ninh đã phong tỏa khu vực trung tâm thành phố.

Hiện chưa rõ các phiến quân thực hiện vụ tấn công đẫm máu nói trên thuộc Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) hay các nhóm vũ trang khác, Báo Hà Nội Mới cho hay. Chưa có nhóm vũ trang nào lên tiếng nhận trách nhiệm về cuộc tấn công.

Các vụ đánh bom nói trên xảy ra trong bối cảnh quân đội Syria đang tiếp tục tiến về phía Đông nhằm tái chiếm thành cổ Palmyra, một địa điểm mang tính chiến lược ở tỉnh Homs.

Trong vài tháng gần đây, IS đã thực hiện một loạt vụ đánh bom liều chết ở thành phố Homs, hiện đặt dưới quyền kiểm soát của quân chính phủ, ngoại trừ một quận đang nằm trong tay các lực lượng nổi dậy ôn hòa. Phần lớn các cuộc tấn công này đều gây thương vong lớn cho các lực lượng an ninh Syria và dân thường.

Cũng theo TTXVN, Thành phố Homs nằm dưới sự kiểm soát hoàn toàn của Chính phủ Syria từ tháng 4/2014 sau khi phiên quân rút khỏi thành phố này sau lệnh ngừng bắn do LHQ làm trung gian. Tuy nhiên, cũng từ đó đến nay, nhiều vụ đánh bom liên tiếp nổ ra, trong đó có vụ đánh bom kép hồi đầu năm nay làm 64 người thiệt mạng.

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-bom-lieu-chet-vao-tru-so-an-ninh-o-syria-42-nguoi-thiet-mang-a182206.html