Đề nghị Trung Quốc hỗ trợ cho fan Việt qua cổ vũ đội U23


Thứ 4, 24/01/2018 | 08:11


Cùng sự kiện

Đại sứ quán Trung Quốc được đề nghị hỗ trợ cấp phép bay cho các chuyến bay chở cổ động viên Việt Nam sang Thường Châu.

Đại sứ quán Trung Quốc được đề nghị hỗ trợ cấp phép bay cho các chuyến bay chở cổ động viên Việt Nam sang Thường Châu.

Ông Nguyễn Minh Vũ, Cục trưởng Cục lãnh sự, Bộ Ngoại giao Việt Nam sáng nay khi gặp đại diện Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội đã chuyển công hàm đề nghị Trung Quốc hỗ trợ cấp phép cho các chuyến bay đưa người hâm mộ Việt Nam sang Thường Châu vào ngày 27/1, thông cáo của Bộ Ngoại giao cho biết.

Người hâm mộ Việt Nam đã 'dốc hết trái tim' để một lòng cổ vũ đội tuyển. - Ảnh: Trí Thức Trẻ.

Theo đó, Việt Nam đề nghị Trung Quốc cấp phép cho các chuyến đi của hãng Vietnam Airlines và Vietjet Air để người hâm mộ có thể tham dự cổ vũ cho đội tuyển bóng đá Việt Nam trong trận chung kết giải Vô địch bóng đá U23 châu Á diễn ra ở Thường Châu, tỉnh Giang Châu.

Ông Vũ cũng đề nghị các cơ quan đại diện ngoại giao Trung Quốc tại Việt Nam xem xét dành hỗ trợ đặc biệt trong việc giải quyết nhanh các thủ tục xin cấp thị thực cho công dân Việt Nam nhập cảnh Trung Quốc nhân dịp này.

Cơ quan đại diện Trung Quốc tại Việt Nam đã chuyển đề nghị của Việt Nam về nước để giải quyết trong thời gian sớm nhất.

Bộ Ngoại giao Việt Nam cũng đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc và Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Thượng Hải liên hệ với các cơ quan chức năng của Trung Quốc đề nghị sớm cấp phép bay cho các chuyến bay đưa cổ động viên Việt Nam sang Trung Quốc và hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các cổ động viên Việt Nam sang cổ vũ cho đội tuyển.

Trước đó, Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc Đặng Minh Khôi và Tổng lãnh sự Việt Nam tại Thượng Hải Nguyễn Thanh Mai đã đến thăm, chúc mừng những thành tích to lớn của đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam.

GIA BẢO (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/de-nghi-trung-quoc-ho-tro-cho-fan-viet-qua-co-vu-doi-u23-a217490.html