Điệp viên tiết lộ mối quan hệ ngầm giữa Donald Trump và Nga vội vã trốn chạy


Thứ 6, 13/01/2017 | 01:30


Cùng sự kiện

(ĐSPL) – Cựu sĩ quan tình báo MI-6 tiết lộ thông tin chấn động về mối quan hệ giữa Donald Trump và Nga đã vội vã rời khỏi nhà, sau khi danh tính của ông được tiết lộ.

(ĐSPL) – Cựu sĩ quan tình báo MI-6 tiết lộ thông tin chấn động về mối quan hệ giữa Donald Trump và Nga đã vội vã rời khỏi nhà, sau khi danh tính của ông được tiết lộ.

Một cựu sĩ quan MI-6, người cung cấp hồ sơ cáo buộc khủng khiếp về Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump cho lực lượng tình báo Mỹ đã "lo sợ cho sự an toàn của mình" sau khi bị tìm ra danh tính. Christopher Steele, 52 tuổi, đã trốn khỏi ngôi nhà của ông ở Surrey vào sáng 11/1 sau khi nhận ra chỉ là vấn đề thời gian cho đến lúc tên của ông xuất hiện lan tràn trên các phương tiện truyền thông.

Một nguồn tin thân cận với ông Steele cho biết vào đêm 11/1 rằng bây giờ cựu điệp viên này rất sợ một phản ứng dữ dội, nhanh chóng cùng mối nguy hiểm tiềm tàng chống lại ông từ phía Moscow. Ông Steele đã cảm thấy "kinh hoàng" khi quốc tịch của mình bị công khai và bây giờ, ông "sợ hãi cho mình và an toàn của gia đình mình".

Christopher Steele, người đồng sáng lập hãng tình báo tư nhân Orbis Business Ltd ở London đã chuẩn bị một tài liệu dài 35 trang, cáo buộc điện Kremlin cấu kết với chiến dịch tranh cử của ông Trump. Thậm chí, báo cáo này còn chỉ ra rằng Nga có những thông tin mật mà có thể được sử dụng để tống tiền Tổng thống đắc cử Mỹ, trong đó có một cáo buộc rằng ông Trump đã thuê gái mại dâm.

Tổng thống đắc cử Donald Trump phủ nhận mọi cáo buộc. Ảnh: AP

Nghiên cứu của ông ban đầu được tài trợ bởi những đối thủ của Donald Trump trong Đảng Cộng hòa (thời kỳ bầu cử sơ bộ) và sau này là từ phía Đảng Dân chủ. Ông Trump đã gọi những cáo buộc trong hồ sơ là "giả dối" và cho biết ông cảm thấy như thể mình đang sống ở Đức Quốc Xã.

Ông Steele, người từng đi do thám tại Moscow cho của Anh trong năm 1990, đã bỏ trốn khỏi nhà của mình ở Surrey sau khi mang con mèo nhờ một người hàng xóm trông nom và nói với họ rằng ông sẽ đi xa "một vài ngày".

Trong nhiều tháng, ông này đã chơi một trò chơi nguy hiểm. Ông đã nói rằng mình dùng nhiều nguồn ở Nga để phát hiện ra các giao dịch giữa Donald Trump với điện Kremlin. Steele cũng tuyên bố rằng Tổng cục An ninh Nga (FSB) đã có những thông tin về sự thoả hiệp từ các hoạt động của ông Trump trong chuyến thăm tới các nước Cộng sản.

David Corn của blog chính trị Mother Jones trong năm 2016 từng đưa thông tin về hồ sơ và các cuộc trò chuyện của mình với "cựu điệp viên", nhưng không nêu tên ông Steele, điều quan trọng là họ đã dấu đi quốc tịch của ông.

Tuy nhiên, thông tin về việc Nga dàn xếp thông tin liên quan đến ông Trump đã được tóm tắt trong 2 trang đính kèm với một báo cáo về sự can thiệp của Nga vào cuộc bầu cử Mỹ năm 2016 mà các quan chức tình báo cấp cao Mỹ trình lên Tổng thống Obama và Tổng thống đắc cử Donald Trump tại các cuộc họp kín tuần trước.

Tin tức này bị rò rỉ trên CNN, làm nóng các cuộc tranh luận ở Mỹ trong bối cảnh chỉ còn hơn một tuần nữa là ông Trump nhậm chức.

(Theo Telegraph)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/diep-vien-tiet-lo-moi-quan-he-ngam-giua-donald-trump-va-nga-voi-va-tron-chay-a178048.html