Điều kỳ diệu xuất hiện trên bầu trời Hàn Quốc khi trục vớt phà Sewol


Thứ 6, 24/03/2017 | 03:42


Hình ảnh hiện tượng thiên nhiên kỳ diệu đã được chia sẻ rộng rãi trên khắp mạng xã hội tại Hàn Quốc, liên quan đến vụ phà Sewol được trục vớt.

Hình ảnh hiện tượng thiên nhiên kỳ diệu đã được chia sẻ rộng rãi trên khắp mạng xã hội tại Hàn Quốc, liên quan đến vụ phà Sewol được trục vớt.

[mecloud]nS0e7ohSb1[/mecloud]

Vào rạng sáng ngày 23/3, một phần của phà Sewol - chiếc phà bị chìm vào ngày 16/4/2014, dẫn tới cái chết của 304 nạn nhân, hầu hết là học sinh - đã nổi lên mặt nước sau gần 3 năm nằm dưới đáy biển sâu, the báo Thời Đại.

Thành công bước đầu của quá trình trục vớt đã đem lại hy vọng có thể tìm được thi thể của 9 nạn nhân vẫn còn đang mất tích sau thảm kịch hàng hải nghiêm trọng nhất Hàn Quốc này.

Một phần phà Sewol nổi trên bề mặt nước biển.

Phà Sewol chìm hôm 16/4/2014, cách đây gần 3 năm.

Trước đó, ngay giữa những giờ phút cam go của quá trình trục vớt, đội ngũ kỹ sư và toàn bộ người dân Hàn Quốc như được tiếp thêm sức mạnh, khi một hiện tượng thiên nhiên kỳ diệu bỗng nhiên xuất hiện trên bầu trời Hàn Quốc.

Vào khoảng 18h30' ngày 22/3, khoảng nửa ngày trước khi phà Sewol được đưa lên khỏi mặt nước, nhiều người dân sinh sống tại tỉnh Gangwon, Hàn Quốc đã nhìn thấy một đám mây với hình dáng giống một chiếc ruy băng trên bầu trời.

Đám mây đặc biệt này lập tức làm họ liên tưởng tới chiếc ruy băng vàng - biểu tượng được dùng để tưởng nhớ những nạn nhân trong thảm kịch chìm phà Sewol.

Đám mây hình ruy băng xuất hiện trên bầu trời Hàn Quốc khi công cuộc trục vớt phà Sewol đang diễn ra đầy cam go.

Cô Kim Tae Yeon, một trong những người dân đầu tiên bắt gặp và đăng tải bức ảnh đám mây hình ruy băng lên mạng xã hội, đã tiết lộ với báo chí rằng, giây phút nhìn thấy đám mây lạ, cô đã nổi da gà vì nó trùng với thời điểm người ta đang nỗ lực trục vớt phà Sewol.

"Tôi mong công cuộc trục vớt sẽ diễn ra thuận lợi. Đây có lẽ cũng là điều mà trời xanh linh thiêng đang mong muốn" - cô Kim xúc động chia sẻ.

Tâm sự của cô Kim Tae Yeon cũng là tiếng lòng của vô vàn người dân Hàn Quốc sau khi nhìn thấy đám mây hình ruy băng vàng.

Hình dạng đám mây rất giống với biểu tượng ruy băng vàng được dùng để tưởng nhớ các nạn nhân vụ chìm phà Sewol.

Những bức hình chụp lại hiện tượng thiên nhiên kỳ diệu này đã được chia sẻ rộng rãi trên khắp mạng xã hội và diễn đàn tại đất nước này, tiếp thêm sức mạnh và niềm tin cho hàng triệu trái tim đang đau đáu hướng về bờ biển đảo Jindo, nơi phà Sewol được trục vớt.

Ai ai cũng tin rằng, trời xanh đã thấu tỏ lời nguyện cầu của hàng triệu người dân Hàn Quốc, đồng cảm với nỗi đau của các gia đình nạn nhân, và nghe thấy tiếng gọi của những nạn nhân vẫn còn đang nằm lại dưới lòng biển sâu đơn độc.

Giờ đây, trái tim trên khắp cả nước đang cùng chung nhịp đập, hy vọng việc trục vớt phà sẽ diễn ra thành công và thuận lợi để có thể phục vụ cho quá trình điều tra nguyên nhân thảm kịch, và đặc biệt, là để 9 nạn nhân đã mắc kẹt dưới đáy biển sâu lạnh giá gần 3 năm nay được trở về với vòng tay của gia đình.

[mecloud]XY6LqKlczT[/mecloud]

Theo báo Dân Việt, nỗi đau lớn nhất của những người ở lại chính là hơn 250 em học sinh trường cấp III Danwon vĩnh viễn ra đi, bỏ lại những giấc mơ còn dang dở. Sau gần 3 năm, người thân các em vẫn ngày đêm chịu đựng sự mất mát không gì bù đắp nổi.

Chiếc phà Sewol bị lật trong một khu vực có nhiều dòng nước ngầm chảy xiết và nước biển đục gây cản trở tầm nhìn, vì thế mà công việc của đội thợ lặn càng thêm phức tạp hơn.

(Tổng hợp) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-ky-dieu-xuat-hien-tren-bau-troi-han-quoc-khi-truc-vot-pha-sewol-a185189.html