Đoàn đại biểu Mỹ tới Triều Tiên tái đàm phán hội nghị thượng đỉnh


Thứ 2, 28/05/2018 | 02:01


Cùng sự kiện

Những dấu hiệu mới nhất cho thấy hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều có thể sẽ vẫn diễn ra theo kế hoạch.

Những dấu hiệu mới nhất cho thấy hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều có thể sẽ vẫn diễn ra theo kế hoạch.

Ba quan chức cấp cao của Mỹ tiết lộ với đài CNN về việc một phái đoàn nước này đã đến Triều Tiên vào ngày 27/5 để chuẩn bị trước cho cuộc họp tiềm năng giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Đoàn đại biểu bao gồm Đại sứ Mỹ tại Philippines, Sung Kim, và là một dấu hiệu cho thấy tiến trình hội nghị thượng đỉnh đã trở lại đúng hướng.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

Tờ Washington Post trước đó đã đưa tin về nhóm đại biểu Mỹ tới Triều Tiên.

Một nhóm các quan chức Mỹ chịu trách nhiệm hậu cần của hội nghị thượng đỉnh đã rời Singapore vào cuối tuần này. Đoàn đại biểu tới Triều Tiên vào ngày 27/5 chuẩn bị cho nội dung của các cuộc đàm phán.

Trước đó, vào hôm 25/5, Tổng thống Trump đã đơn phương hủy bỏ hội nghị dự kiến diễn ra vào ngày 12/6, viện dẫn các lời bình luận gây hấn của quan chức Triều Tiên và lo ngại về cam kết từ bỏ vũ khí hạt nhân của nước này.

Trên CNN, cựu Giám đốc tình báo quốc gia James Clapper nói với phóng viên rằng ông đồng tình với lá thư ông Trump gửi tới Lãnh đạo Kim: "Tôi ủng hộ bức thư Tổng thống Trump đã viết”.

Hiện nay, hai phía vẫn chưa đưa ra khẳng định chắc chắn nào. Tuy nhiên, vào ngày 26/5, ông Trump nói với các phóng viên: "Chúng tôi vẫn đang xem xét ngày 12/6 tại Singapore. Thời gian sẽ không thay đổi."

Ngày 27/5, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in phát biểu rằng các cuộc đàm phán giữa Mỹ và Triều Tiên sẽ diễn ra "rất sớm".

Thu Phương (Theo CNN)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doan-dai-bieu-my-toi-trieu-tien-tai-dam-phan-hoi-nghi-thuong-dinh-a230945.html