Đoàn Thị Hương hi vọng được xét xử công bằng trong phiên tòa ngày 13/4


Thứ 3, 11/04/2017 | 10:18


Cùng sự kiện

Đoàn Thị Hương bày tỏ mong muốn được xét xử công bằng trong phiên tòa diễn ra vào ngày 13/4 tới.

Đoàn Thị Hương bày tỏ mong muốn được xét xử công bằng trong phiên tòa diễn ra vào ngày 13/4 tới.

Trong cuộc gặp mặt với các luật sư và đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia trước khi phiên tòa diễn ra vào ngày 13/4, sức khỏe Đoàn Thị Hương ở tình trạng bình thường, không có biểu hiện lo lắng, báo Vnexpress dẫn lời cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia cho biết.

"Nghi phạm Việt Nam bày tỏ mong muốn được xét xử công bằng và sớm trở về nước", cán bộ này tiết lộ thêm.

Đoàn Thị Hương hi vọng được xét xử công bằng và sớm được về nước. - Ảnh: AP

Nhắc đến việc chuẩn bị cho phiên tòa tiếp theo, đại diện Đại sứ quán Việt Nam nói rằng cơ quan này đã sắp xếp nhằm hỗ trợ tốt nhất cho hai luật sư bào chữa cho Đoàn Thị Hương. Các công việc bao gồm việc chuẩn bị về hậu cần và phiên dịch, giúp hai luật sư đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho Đoàn Thị Hương.

Từ khi Đoàn Thị Hương bị Malaysia bắt giữu, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đã có khoảng 6 - 7 cuộc tiếp xúc lãnh sự.

Hồi cuối tháng 3, luật sư Hisyam Teh Poh Teik và Naran Singh đã sắp xếp để làm đại diện pháp lý cho nghi phạm Việt Nam trong quá trình tố tụng tại Malaysia. Họ được lựa chọn với sự đồng ý của của gia đình và cá nhân Đoàn Thị Hương, cùng sự giúp đỡ từ Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia cùng như Liên đoàn Luật sư Việt Nam.

Hai luật sư bào chữa cho Đoàn Thị Hương: Hisyam Teh Poh Teik (trái) và Naran Singh. -Ảnh: BBC.

Ông Poh Teik được Hội đồng luật sư Malaysia nhận định là một trong những luật sư hàng đầu về luật hình sự của Malaysia. Ông Naran Singh được biết đến là luật sư có kinh nghiệm lâu năm về các vụ án hình sự.

Liên quan đến việc bào chữa cho Đoàn Thị Hương, báo Tri thức trực tuyến dẫn lời ông Hisyam Teh Poh Teik cho biết: “Cô Hương rất hợp tác, tình trạng cô ấy cũng ổn. Tôi tin câu chuyện cô ấy kể - trong đó có việc bị dụ tham gia trò đùa, một chương trình truyền hình thực tế, và rằng cô ấy vô tội.”

Ông Teik tiết lộ rằng, cả ông, Bộ Ngoại giao Việt Nam và liên đoàn luật sư Việt Nam đều đang cố gắng hết sức để giúp Đoàn Thị Hương trong vụ án. Hôm 9/4, ông đã trao đổi với Bộ Ngoại giao và đại diện liên đoàn luật sư Việt Nam về những lời khai mà Đoàn Thị Hương nói.

Ông Teik cho hay, phiên toà ngày 13/4 tới chủ yếu vẫn tiếp tục giải quyết các vấn đề thủ tục và mọi việc lúc này đang phụ thuộc vào phía công tố viên.

“Nếu như họ đã sẵn sàng với các hồ sơ và chứng cứ của họ thì vụ án sẽ được chuyển lên toà cấp cao, nếu họ vẫn chưa sẵn sàng thì có lẽ là sẽ phải đợi thêm một lịch ra toà khác nữa,” ông nói. Một số chuyên gia nói quá trình xử lý hồ sơ sẽ cần khoảng 3 tháng.

[mecloud]wJ64LfnAfb[/mecloud]

Hôm 1/3, Đoàn Thị Hương bị tòa án ở Malaysia buộc tội giết người đàn ông Triều Tiên mang hộ chiếu tên Kim Chol. Sau khi nghe cáo trạng, Hương đã khẳng định trước tòa rằng mình vô tội.

Malaysia từng tuyên bố người bị sát hại chính là Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Tuy nhiên Triều Tiên luôn phủ nhận thông tin này.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doan-thi-huong-hi-vong-duoc-xet-xu-cong-bang-trong-phien-toa-ngay-134-a186950.html