Đội bóng nhí Thái Lan sắp xuống tóc, vào chùa tu trong một thời gian


Thứ 2, 23/07/2018 | 09:27


Hầu hết các thành viên của đội bóng nhí Thái Lan được giải cứu khỏi hang động ngập nước sẽ được cạo đầu, mặc áo choàng và bắt đầu vào chùa tu tập trong tuần này.

Hầu hết các thành viên của đội bóng nhí Thái Lan được giải cứu khỏi hang động ngập nước sẽ được cạo đầu, mặc áo choàng và bắt đầu vào chùa tu tập trong tuần này.

Hầu hết thành viên đội bóng nhí Thái Lan sẽ cạo đầu, đi tu trong 9 ngày. Ảnh: Thai News

Đội bóng Lợn Hoang đang tận hưởng những ngày đầu tiên trở về nhà sau khi được xuất viện và trả lời phỏng vấn truyền thông về những ngày mặc kẹt trong hang Tham Luang, gần biên giới Myanmar.

Thời gian tới, 11 cầu thủ nhí và huấn luyện viên Ekkapol Chantawong 25 tuổi của đội bóng cũng sẽ vào chùa tu tập. Ekkapol từng có nhiều năm sống trong chùa khi còn là một đứa trẻ mồ côi.

Thành viên duy nhất trong đội bóng không vào chùa đi tu lần này là Adul Sam-on vì cậu bé theo đạo Thiên chúa.

"Họ sẽ đi tu trong 9 ngày", ông Prachon Pratsakul, thống đốc Chaing Rai nói với các phóng viên trong một cuộc họp báo tại văn phòng huyện Mae Sai.

Trong khi đó, ông Praphun Khomjoi, người đứng đầu văn phòng Phật giáo Chiang Rai xác nhận rằng đội bóng Lợn Hoang sẽ cạo đầu vào ngày 24/7 và dự một buổi lễ diễn ra vào ngày hôm sau. Sau đó, họ sẽ ở trong các tu viện khác nhau cho đến khi rời đi vào ngày 4/8.

Các nhà chức trách Thái Lan đã đề nghị giới truyền thông để cho các thành viên của đội bóng có thời gian điều chỉnh cuộc sống, sớm quay về với những hoạt động thường nhật. Tuy nhiên, trên thực tế, báo chí Thái Lan nói riêng và thế giới nói chung vẫn rất quan tâm đến câu chuyện. Thậm chí, các nhà sản xuất của Hollywood đang xem xét làm bộ phim về sự kiện này.

12 cậu bé ở độ tuổi từ 11 đến 16 và huấn luyện viên của họ đã đi vào khu phức hợp hang động trong ngày 23/6 rồi bị mắc kẹt bởi lũ lụt. Họ sống sót nhờ những giọt nước nhỏ từ đá trong hang suốt 9 ngày trước khi được tìm thấy. Các đội thợ lặn, đặc nhiệm sau đó đã thực hiện nhiệm vụ gian nan, giải cứu thành công 13 người ra ngoài an toàn.

Tất cả đội đã hồi phục nhanh chóng sau một tuần ở bệnh viện. Trong ngày đầu tiên sau khi xuất viện, đội bóng cũng đã vào chùa làm lễ cầu an và tưởng niệm cựu đặc nhiệm hải quân Thái Lan Saman Kunan - người đã thiệt mạng trong chiến dịch giải cứu.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Straitstimes)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-bong-nhi-thai-lan-sap-xuong-toc-vao-chua-tu-trong-mot-thoi-gian-a237382.html