Donald Trump ‘bóng gió’ Barack Obama đứng sau những vụ biểu tình


Thứ 3, 28/02/2017 | 13:00


Tổng thống Donald Trump đã đưa ra một lời buộc tội gay gắt, chỉ trích cựu Tổng thống Barack Obama.

Tổng thống Donald Trump đã đưa ra một lời buộc tội gay gắt, chỉ trích cựu Tổng thống Barack Obama.

Donald Trump cho rằng người tiền nhiệm Barack Obama đứng sau những cuộc biều tình. Ảnh: CNN

Khi được hỏi rằng ông Obama có phải chịu trách nhiệm cho một số cuộc biểu tình công khai tại cuộc họp của Đảng Cộng hòa cuối tuần qua, Donald Trump đã có phản ứng khá gay gắt. "Không, tôi nghĩ rằng ông ấy đứng đằng sau. Tôi cũng nghĩ rằng đó là chính trị, đó là cách làm của chính trị", Tổng thống Trump cho biết trong một cuộc phỏng vấn với "Fox and Friends" phát hành tối 27/2.

"Các bạn sẽ không bao giờ biết chính xác những gì đang xảy ra đằng sau hậu trường. Mọi người sẽ không bao giờ biết", ông Trump nhấn mạnh.

Ý kiến ​​mới nhất của Donald Trump được đưa ra trong bối cảnh những người chỉ trích và phản đối chính quyền mới thường xuyên tổ chức biểu tình. Tổng thống đã tiếp tục khẳng định rằng những người biểu tình phản đối được “khuấy chuyên nghiệp”. Bên cạnh đó, ông Trump cũng đảm bảo không có bằng chứng chứng minh từng có gian lận trong cuộc bầu cử.

Nhiều cuộc tranh cãi của ông Trump cũng diễn ra dưới bóng ma “cuộc chiến tự tuyên bố” của ông với các tổ chức tin tức Mỹ. Hôm 24/2, phát ngôn viên Nhà Trắng Sean Spicer đã liệt kê danh sách một số hãng tin không được phép tham gia các cuộc họp báo hàng ngày của Nhà Trắng. Nổi bật trong danh sách này bao gồm CNN, The New York Times, BBC.

Hàng loạt cơ quan truyền thông Mỹ đã lên tiếng phản đối quyết định này của chính quyền Donald Trump.

(Theo Bussiness Insider)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/donald-trump-bong-gio-barack-obama-dung-sau-nhung-vu-bieu-tinh-a182475.html