Donald Trump cam kết xây dựng quân đội “vĩ đại nhất lịch sử nước Mỹ”


Thứ 7, 25/02/2017 | 02:54


Trong một bài phát biểu cuối ngày 24/2, Tổng thống Donald Trump cho biết ông sẽ tăng chi tiêu quốc phòng, quyết tâm xây dựng quân đội “vĩ đại nhất lịch sử nước Mỹ".

Trong một bài phát biểu cuối ngày 24/2, Tổng thống Donald Trump cho biết ông sẽ tăng chi tiêu quốc phòng, quyết tâm xây dựng quân đội “vĩ đại nhất lịch sử nước Mỹ".

Tuyên bố của Donald Trump được đưa ra ở Hội nghị Hành động Chính trị Bảo thủ (CPAC) - tổ chức đã cho ông nền tảng đầu tiên trong cuộc đua trở thành Tổng thống Mỹ và giúp ông bảo vệ chính sách "nước Mỹ trên hết".

Tổng thống Trump vạch ra kế hoạch tăng cường quân đội Mỹ, xây dựng lực lượng chiến đấu mạnh nhất thế giới, và các sáng kiến ​​khác như cải cách thuế… Ông cung cấp một số chi tiết cụ thể về các sáng kiến, bao gồm yêu cầu tăng chi tiêu quốc phòng.

Tuy nhiên, quan điểm của ông Trump có chút mâu thuẫn và có thể sẽ gặp phải khó khăn khi thực thi. Ông muốn cắt giảm thuế cho người Mỹ, chi nhiều hơn cho quân đội mà không cắt giảm chi tiêu ở những nơi khác thì chắc chắn ngân sách Mỹ sẽ bị thâm hụt nhiều hơn.

Donald Trump muốn tăng cường sức mạnh quân đội Mỹ. Ảnh: Reuters

Donald Trump cho biết ông sẽ nâng cấp quân đội trong cả 2 khả năng tấn công và phòng thủ. Nguồn ngân sách lớn hơn sẽ được huy động để làm cho quốc phòng của đất nước "lớn hơn, tốt hơn và mạnh mẽ hơn bao giờ hết".

"Và tôi hy vọng rằng, chúng ta sẽ không bao giờ phải sử dụng đến, không ai gặp rắc rối với chúng ta. Không một ai. Nhưng quân đội của chúng ta sẽ là một trong những lực lượng vĩ đại nhất trong lịch sử nước Mỹ", ông Trump nhấn mạnh.

Tân Tổng thống Mỹ cũng kêu gọi người dân chăm chỉ làm việc và cam kết thực hiện lời hứa của mình trong việc xây dựng bức tường trên biên giới Mỹ-Mexico. Ông Trump đã nhận được tràng pháo tay nồng nhiệt từ đám đông phe bảo thủ, rất nhiều trong số họ mũ mặc trang trí với khẩu hiệu "Đưa nước Mỹ vĩ đại trở lại".

Trong một bài phát biểu hồi năm 2016, ông Trump cũng từng hứa rằng sẽ tập trung vào thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của Mỹ bằng cách trang bị lại giao dịch thương mại quốc tế, thay đổi trong xuất nhập cảnh và thúc đẩy sản xuất năng lượng.

(Theo Reuters)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/donald-trump-cam-ket-xay-dung-quan-doi-vi-dai-nhat-lich-su-nuoc-my-a182143.html