Biểu cảm của những người có mặt khi ông Trump phát biểu “hủy diệt” Triều Tiên


Thứ 4, 20/09/2017 | 09:53


Cùng sự kiện

Phát biểu tại cuộc họp của Đại hội đồng LHQ, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã dọa “hủy diệt” Triều Tiên khiến những vị lãnh đạo trên thế giới có biểu cảm vô cùng đa dạng.

Phát biểu tại cuộc họp của Đại hội đồng LHQ, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã dọa “hủy diệt” Triều Tiên khiến những vị lãnh đạo trên thế giới có biểu cảm vô cùng đa dạng.

Đây là bài phát biểu đầu tiên của Donald Trump trước Đại hội đồng Liên Hợp Quốc (LHQ) với vai trò Tổng thống Mỹ. Trong bài phát biểu kéo dài tới 41 phút, ông Trump buông lời đe dọa “tiêu diệt hoàn toàn” đất nước Triều Tiên với 26 triệu dân và gọi nhà lãnh đạo Kim Jong-un là “gã tên lửa”.

Tổng thống Trump lần đầu phát biểu tại Đại hội đồng LHQ. Ảnh: Getty

"Nước Mỹ có sức mạnh và sự kiên nhẫn vĩ đại, nhưng nếu buộc phải bảo vệ mình hoặc đồng minh, chúng tôi sẽ không có lựa chọn nào khác ngoài hủy diệt hoàn toàn Triều Tiên", tổng thống Mỹ nhấn mạnh.

Đại sứ Triều Tiên tại LHQ, ông Ja Song-nam đã rời khỏi ghế ngồi trước bài diễn văn của ông Trump và chỉ để lại một nhà ngoại giao cấp dưới của phái đoàn.

Đại biểu Triều Tiên ra ngoài khi ông Trump phát biểu. Ảnh: Mirror

Ông Trump cũng không quên lên án chế độ Triều Tiên, theo Mirror. Theo Tổng thống Mỹ, chính quyền Kim Jong-un là "Nguyên nhân gây ra cái chết của hàng triệu người Triều Tiên vì họ bị giam giữ, tra tấn, giết chóc và áp bức”.

"Chúng ta đã chứng kiến sự lạm dụng gây chết người của chế độ Triều Tiên khi một sinh viên vô tội, Otto Warmbier trở về Mỹ và ra đi mãi mãi chỉ vài ngày sau đó. Chúng ta cũng nhận thấy điều này trong vụ ám sát anh trai của ông Kim Jong-un tại một sân bay quốc tế bằng chất độc thần kinh. Chúng ta cũng biết rằng Bình Nhưỡng đã bắt cóc một cô gái Nhật Bản 13 tuổi ngọt ngào từ một bãi biển để nô dịch cô ấy như là một trợ giảng ngôn ngữ cho gián điệp nước này”, ông Trump liên tục cáo buộc.

Mỗi đại biểu một phản ứng khác nhau khi ông Trump đe dọa "hủy diệt" Triều Tiên. Ảnh: UN

Trong bài phát biểu, ông Trump cũng kêu gọi các thành viên LHQ đoàn kết, chung tay gây sức ép lên Triều Tiên để Bình Nhưỡng sớm ngừng các chương trình hạt nhân, tên lửa và ngồi vào bàn đàm phán. Bên cạnh đó, Tổng thống Mỹ một lần nữa kêu gọi Trung Quốc có các hành động trực tiếp tác động đến Triều Tiên.

Đại biểu Israel. Ảnh: Getty

Các đại biểu Iran lắng nghe chăm chú và tập trung vào Tổng thống Mỹ khi ông mô tả thỏa thuận Iran là "những giao dịch tệ nhất, một chiều nhất mà Mỹ từng tham gia". Trong khi đó, các thành viên đoàn Venezuela ngồi khoanh tay khi ông Trump chỉ trính chính quyền nước này.

Cựu Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ không mấy hào hứng. Ảnh: IBTimes

Thậm chí đoàn Mỹ cũng có những biểu cảm rất đa dạng khi mà cựu Bộ trưởng John Kelly ôm đầu và liên tục nhìn đồng hồ - một phản ứng bày tỏ sự “mệt mỏi” khi nghe Tổng thống Trump phát biểu.

(Theo Mirror, Telegraph)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bieu-cam-cua-nhung-nguoi-co-mat-khi-ong-trump-phat-bieu-huy-diet-trieu-tien-a202515.html