Donald Trump ký quyết định kiểm tra toàn bộ điện thoại của nhân viên Nhà Trắng


Thứ 3, 28/02/2017 | 03:51


Tổng thống Donald Trump đã ký vào quyết định kiểm tra điện thoại di động của các trợ lý “để chắc chắn họ không liên lạc với phóng viên qua tin nhắn hoặc ứng dụng mã hóa”.

Tổng thống Donald Trump đã ký vào quyết định kiểm tra điện thoại di động của các trợ lý “để chắc chắn họ không liên lạc với phóng viên qua tin nhắn hoặc ứng dụng mã hóa”.

Spicer đã gọi các nhân viên vào văn phòng, nhắc lại nỗi thất vọng trước việc nhiều thông tin từ Nhà Trắng bị rò rỉ, CNN dẫn lời một nguồn tin am hiểu vấn đề cho hay. Ông thông báo rằng việc sử dụng các ứng dụng nhắn tin mã hóa là vi phạm quy định liên bang.

Sau đó, Spicer yêu cầu nhân viên nộp điện thoại di động để đảm bảo họ không dùng những phần mềm này hay bí mật liên lạc với phóng viên. Ông muốn kiểm tra cả điện thoại do chính phủ cung cấp và điện thoại cá nhân.

Nhà Trắng kiểm tra điện thoại của nhân viên, đề phòng rò rỉ thông tin. Ảnh: CNN

Quyết định gửi một tín hiệu của chính quyền mới rằng ông Trump đang rất tức giận với những rò rỉ từ bên trong Nhà Trắng. Các nguồn tin nói với CNN cũng cho biết Tổng thống đã đưa ra quyết định của mình trước khi phát ngôn viên Nhà Trắng Sean Spicer cấm một số hãng tin tham dự cuộc họp báo hôm 24/2.

Tuy nhiên, ông Spicer phủ nhận rằng Tổng thống Trump tham dự vào một trong hai quyết định.

"Ông Trump không ký tắt hoặc thậm chí biết đến những gì tôi đã làm. Cáo buộc đó là không chính xác. Tôi không tin rằng ông đã biết và tôi cũng không kịp bàn luận với Tổng thống hay nhân viên khác".

Vào ngày thứ Sáu, CNN, BBC, New York Times và các hãng tin khác đã bị cấm tham dự một cuộc họp báo hàng ngày của Nhà Trắng.

Các nguồn tin cũng nói với CNN rằng Donald Trump và các cố vấn hàng đầu của ông cũng nắm được tình hình công việc mà ông Spicer đang triển khai. Động thái lần này cũng nhằm mục đích đẩy lùi những tin tức tiêu cực rằng chính quyền mới liên kết với Nga.

Đối với Sean Spicer, ông đặc biệt thất vọng trước việc thông tin về quyết định bổ nhiệm ông Mike Dubke làm giám đốc truyền thông Nhà Trắng bị lộ. Ông Spicer và ông Dubke là bạn bè và Spicer ủng hộ bạn mình ngồi vào vị trí trên.

(Theo CNN)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/donald-trump-ky-quyet-dinh-kiem-tra-toan-bo-dien-thoai-cua-nhan-vien-nha-trang-a182382.html