+Aa-
    Zalo

    Donald Trump tuyên bố bỏ việc kinh doanh để làm tổng thống

    ĐS&PL (ĐSPL) - Ông Donald Trump chia sẻ trên mạng xã hội Twitter rằng, ông sẽ tạm ngưng công việc kinh doanh để tập trung vào việc đảm nhiệm chức tổng thống.

    (ĐSPL) - Ông Donald Trump chia sẻ trên mạng xã hội Twitter rằng, ông sẽ tạm ngưng công việc kinh doanh để tập trung vào việc đảm nhiệm chức tổng thống.

    Hôm 30/11, chia sẻ trên mạng xã hội, ông Donald Trump cho biết chuẩn bị một cuộc họp báo vào giữa tháng tới để tuyên bố rút lui khỏi việc kinh doanh, theo Vnexpress.

    "Điều này nhằm giúp tôi hoàn toàn tập trung vào việc điều hành đất nước và khôi phục nước Mỹ vĩ đại trở lại", Tổng thống Mỹ đắc cử cho biết.

    Tuy nhấn mạnh quyết định ngưng tham gia việc điều hành tập đoàn gia đình là "điều không bị luật pháp bắt buộc", Trump nói ông đánh giá đây là chuyện quan trọng cần làm để không gây ra "xung đột lợi ích".

    Ông Trump phát biểu tại Câu lạc bộ Kinh tế Detroit, bang Michigan tháng 8/2016 - Ảnh: Reuters

    "Chúng tôi đang tiến hành các văn bản pháp lý để tôi hoàn toàn rời khỏi thương trường. Tổng thống là một công việc quan trọng hơn", ông Trump nói thêm

    Xung đột lợi ích giữa vai trò doanh nhân và tổng thống là câu hỏi mà giới quan sát đặt ra từ sau khi ông Trump chiến thắng. Tập đoàn Trump của gia đình ông có dự án làm ăn tại hơn 20 quốc gia, được tạp chí Forbes định giá tài sản khoảng 3,7 tỷ USD.

    Các khách sạn của ông cũng là nơi lưu trú của nhiều quan chức, nhà ngoại giao nước ngoài. Tòa tháp Trump trong những tuần qua trở thành "tổng hành dinh" của nhóm chuyển tiếp của ông, đón tiếp nhiều nhân vật quan trọng ghé thăm, bao gồm Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe.

    Tuổi Trẻ dẫn phân tích của CNN cho biết, ông Trump sở hữu hoặc có chân trong ít nhất 500 công ty, trong đó có 150 công ty trên toàn cầu tại 25 quốc gia bao gồm cả Thổ Nhĩ Kỳ, Qatar và Saudi Arabia.

    Một khảo sát gần đây của CNN đã chỉ ra rằng người Mỹ đang nghi ngờ về khả năng “công - tư phân minh” của Tổng thống đắc cử Trump. 6/10 người Mỹ cho rằng ông Trump vẫn chưa nỗ lực đủ để giải quyết xung đột lợi ích khi làm Tổng thống.

    Mọi sự chú ý sẽ đổ dồn về ngày 15/12, thời điểm người ta hi vọng ông Trump sẽ có câu trả lời chính xác và cụ thể làm cách nào để giải quyết ổn thỏa chuyện kinh doanh và điều hành quốc gia hùng mạnh hàng đầu thế giới như Mỹ.

    Hồi tuần trước, khi trả lời phỏng vấn với báo New York Times, ông Trump đã bác bỏ khả năng xung đột lợi ích giữa việc kinh doanh và làm tổng thống Mỹ. Tổng thống đắc cử cũng từng nói sẽ giao quyền điều hành tập đoàn Trump lại cho các con để chuyên tâm công việc ở Washington.

    Ðiều II, Khoản 1, Hiến pháp hợp chủng quốc Hoa Kỳ

    Người có đủ tiêu chuẩn được bầu làm Tổng thống phải là công dân sinh ra tại bản địa hoặc là công dân Hoa Kỳ trong thời gian thực hiện Hiến pháp này, từ 35 tuổi trở lên và đã có 14 năm cư trú ở Hoa Kỳ.

    Trong nhiệm kỳ của mình, Tổng thống sẽ được nhận một khoản tiền lương trả cho công việc của mình, khoản tiền này sẽ không tăng và cũng không giảm trong suốt nhiệm kỳ này và Tổng thống cũng không có quyền được nhận bất cứ một khoản tiền nào khác của Hoa Kỳ hoặc bất cứ một bang nào

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được dịch từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ có tính tham khảo.

    Link nguồn: https://www.whitehouse.gov/1600/constitution

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/donald-trump-tuyen-bo-bo-viec-kinh-doanh-de-lam-tong-thong-a172377.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan