Động đất mạnh hơn 6 độ Richter gần Indonesia


Thứ 4, 07/12/2016 | 08:56


(ĐSPL) - Một trận động đất mạnh 6,4 độ Richter xảy ra sáng sớm nay gần phía bắc đảo Sumatra, Indonesia.

(ĐSPL) - Một trận động đất mạnh 6,4 độ Richter xảy ra sáng sớm nay gần phía bắc đảo Sumatra, Indonesia.

Thông tin mới nhất trên Thông tấn xã Việt Nam, sáng sớm nay, 7/12, một trận động đất mạnh đã xảy ra tại khu vực phía Bắc Sumatra của Indonesia.

Hiện chưa có cảnh báo sóng thần sau động đất.

Hãng tin Reuters dẫn thông tin từ Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) đưa tin, trận động đất mạnh 6,4 độ Richter xảy ra vào lúc 22 giờ 05 GMT (tức 5 giờ 05 sáng 7/12 theo giờ Hà Nội).

Tâm chấn nằm ở độ sâu 33 km, cách Banda Aceh khoảng 130 km về phía Đông Bắc.

Vị trí trận động đất. Đồ họa: My Forecast.

Trong khi đó, hãng tin AFP và Tân hoa xã cũng dẫn nguồn tin từ USGS cho biết cường độ trận động đất là 6,4 độ Richter, tâm chấn nằm ở độ sâu 17,16 km và cách khu vực Reuleuet của Indonesia 10 km về phía Bắc.

Hiện chưa có thông tin về thiệt hại do trận động đất gây ra và cũng chưa có cảnh báo sóng thần. Aceh là nơi đã từng bị tàn phá trong trận sóng thần năm 2004./.

Theo Vnexpress thì Indonesia thường xuyên xảy ra động đất và hoạt động núi lửa do nước này nằm trong khu vực "Vành đai Lửa" Thái Bình Dương, nơi các mảng kiến tạo va chạm.

Aceh từng bị phá hủy năm 2004 bởi sóng thần từ Ấn Độ Dương, xuất hiện sau một trận động đất, làm hơn 170.000 người thiệt mạng.

Điều 12, Hiến pháp Indonesia, Quy định về quyền hạn của Tổng thống

Tổng thống có quyền tuyên bố tình trạng khẩn cấp. Điều kiện cho việc tuyên bố như vậy và các biện pháp tiếp theo sẽ do pháp luật quy định.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được dịch từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ có tính tham khảo.

Link nguồn:http://www.ilo.org

Tổng hợp