Du khách Trung Quốc bị nhắc nhở vì nhặt đá quý hiếm tại di tích ở Nga bất chấp biển cấm


Thứ 6, 20/07/2018 | 12:43


Cùng sự kiện

Đại sứ quán Trung Quốc tại Nga đã phải lên tiếng nhắc nhở công dân nước này về hành vi khi đi du lịch sau phản ánh tiêu cực từ ban quản lý một thắng cảnh tại Nga

Đại sứ quán Trung Quốc tại Nga đã phải lên tiếng nhắc nhở công dân nước này về hành vi khi đi du lịch sau phản ánh tiêu cực từ ban quản lý một thắng cảnh tại Nga

Các nhà ngoại giao Trung Quốc tại Nga đã phải nhắc nhở khách du lịch tới Nga nên chấp hành các quy định của địa phương sau khi có quá nhiều khiếu nại rằng du khách đến bãi biển Vladivostok đã nhặt sỏi “thủy tinh” trên bãi biển bất chấp biển cấm.

Bãi biển trên vịnh Ussuri có hàng nghìn viên sỏi thủy tinh lấp lánh - Ảnh: SCMP

Ban quản lý khu du lịch Vladivostok đã ghi hình hàng chục du khách Trung Quốc nhặt sỏi trên bãi biển vịnh Ussuri và nhét vào túi mang về để làm bằng chứng.

Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại Vladivostok nói: "Một số công ty du lịch đã không nhắc nhở mọi người về quy định bãi biển. Đó là một sơ suất lớn. Chúng tôi yêu cầu khách du lịch và các công ty du lịch Trung Quốc chấp hành quy định của nước bạn".

Alexander Smolyakov, 34 tuổi, một người lái xe ở Vladivostok, sống cách bãi biển khoảng 20km cho biết: “Mỗi ngày có 4-5 xe du lịch Trung Quốc đến đây và tất cả mọi người đều làm điều đó”.

Bãi biển có một biển báo: “Nghiêm cấm nhặt sỏi và thủy tinh” nhưng chỉ được viết bằng tiếng Nga.

Biển cấm nhặt thủy tính được viết bằng tiếng Nga khiến du khách nước ngoài không hiểu - Ảnh: SCMP

Thành phố cảng Vladivostok nằm ở phía đông bắc của Nga, gần biên giới với Trung Quốc và Triều Tiên đã trở thành một điểm đến du lịch phổ biến cho du khách Trung Quốc trong những năm gần đây.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết trong năm 2015, Vladivostok đã đón 330.000 du khách Trung Quốc, xếp thứ ba sau Moscow và St Petersburg trong số các điểm du lịch của Nga. Số lượng khách tới đây đã tăng 85% trong 6 tháng đầu năm 2016 so với cùng kỳ năm 2015.

Vịnh Ussuri được bao phủ bởi những viên đá thủy tinh lấp lánh hình thành từ hàng ngàn chai thủy tinh đổ ra biển trong thời kỳ Liên bang Xô viết cầm quyền. Hình ảnh của những "viên đá" đầy màu sắc là điểm hấp dẫn nhất của bãi biển này.

Thu Phương (Theo SCMP)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-khach-trung-quoc-bi-nhac-nho-vi-nhat-da-quy-hiem-tai-di-tich-o-nga-bat-chap-bien-cam-a237147.html