Em gái Abedi tiết lộ nguyên nhân "sốc" khiến hung thủ đánh bom liều chết ở Manchester


Thứ 5, 25/05/2017 | 06:38


Cùng sự kiện

Em gái của kẻ thực hiện vụ đánh bom liều chết ở Manchester vừa tiết lộ lý do sốc đằng sau hành động của anh trai mình.

Em gái của kẻ thực hiện vụ đánh bom liều chết ở Manchester vừa tiết lộ lý do sốc đằng sau hành động của anh trai mình.

Theo tin tức trên TTXVN, tờ Mirror đưa tin, Jomana Abedi (18 tuổi), em gái của Salman Abedi – đối tượng được cảnh sát xác nhận là kẻ thực hiện vụ đánh bom liều chết ở Manchester tối 22/5, tiếp tục khiến dư luận nước Anh phẫn nộ khi tuyên bố anh trai mình tiến hành đánh bom liều chết để “trả thù” cho các cuộc không kích của Mỹ tại Syria.

Chia sẻ với tờ Wall Street Journal, Jomana cho biết cô rất ngạc nhiên vì mức độ tàn bạo trong vụ tấn công mà anh trai Abedi tiến hành. Jomana giải thích: “Tôi nghĩ anh ấy đã nhìn thấy bọn trẻ, những đứa trẻ người Hồi giáo, chết ở khắp nơi, và muốn trả thù. Anh ấy nhìn thấy những quả bom mà Mỹ dội xuống trẻ em ở Syria, và anh ấy muốn trả thù”.

Vụ đánh bom liều chết tại sân vận động Manchester Arena khiến 22 người thiệt mạng. Ảnh: The Guardian.

Lời chia sẻ của Jomana bị lên án kịch liệt. Mark Session (52 tuổi), đến từ Manchester bày tỏ: “Không có lý do chính đáng nào để cướp đi mạng sống của một đứa trẻ. Bất kỳ đứa trẻ nào chết cũng đều đau đớn, nhưng tôi nghĩ không có đứa trẻ nào nằm trong phạm vi không kích của liên quân lại bị cố tình trở thành mục tiêu như ở Manchester”.

Ở một diễn biến khác liên quan đến vụ đánh bom liều chết, báo Kinh tế & Đô thị thông tin, cảnh sát Anh thông báo đã bắt giữ thêm 3 đối tượng tình nghi liên quan trong vụ đánh bom liều chết ngày 22/5 ở Manchester.

Như đã đưa tin trước đó, vụ đánh bom liều chết xảy ra tối 22/5 giờ địa phương (sáng sớm 23/5 theo giờ Việt Nam) tại sân vận động Manchester Arena đến nay đã làm ít nhất 22 người đã thiệt mạng, trong đó có cả trẻ em và 64 người bị thương.

Kẻ tấn công được xác định là Salman Ramadan Abedi, 22 tuổi, một công dân Anh gốc Libya, sinh sống ở Manchester. Tên này đã kích hoạt một thiết bị nổ tự chế trong lúc khán giả đang rời buổi biểu diễn.

Theo báo cáo của lực lượng chức năng, sức nổ từ vụ tấn công lớn đến mức khiến các cửa kim loại xung quanh bị xuyên thủng và để lại dấu vết tàn phá trên tường gạch. Chuyên gia nhận định, dựa vào những phần còn lại của thi thể hung thủ, rất có thể Abedi mang theo thiết bị nổ trong một túi balo, chứ không phải là đai bom.

Các nhà điều tra Anh khẳng định ngòi nổ được Abedi nắm ở tay trái và có cấu tạo đặc biệt. Các chuyên gia về chất nổ tại Mỹ cho rằng rõ ràng quả bom được một người có “kiến thức sâu” về bom chế tạo ra. Hiện vẫn chưa xác định chính Abedi tự chế tạo quả bom trên hay nhận được từ một người khác.

(tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/em-gai-abedi-tiet-lo-nguyen-nhan-soc-khien-hung-thu-danh-bom-lieu-chet-o-manchester-a191300.html