+Aa-
    Zalo

    EU áp thuế với hàng xuất khẩu Mỹ để đáp trả Tổng thống Trump

    ĐS&PL Một trong những đồng minh quan trọng của Mỹ là EU đã quyết định áp gói thuế mới với hàng xuất khẩu từ quốc gia này như động thái trả đũa Tổng thống Trump.

    Một trong những đồng minh quan trọng của Mỹ là EU đã quyết định áp gói thuế mới với hàng xuất khẩu từ quốc gia này như động thái "trả đũa" Tổng thống Trump.

    Theo một quan chức giấu tên, Liên minh châu Âu (EU) đã đưa ra mức thuế mới đối với hàng hóa xuất khẩu Mỹ như một đòn đáp trả chính sách thương mại của Tổng thống Donald Trump.

    Gói thuế mới ước tính trị giá 2,8 tỷ USD chính thức có hiệu lực vào ngày 22/6, chủ yếu áp dụng với các mặt hàng như rượu đắt tiền, xe phân khối lớn và nước giải khát.

    Chủ tịch Ủy ban Thương mại châu Âu Jean-Claude Juncker cho biết chính sách thuế “hà khắc” của Mỹ với Liên minh EU đi ngược lại "tất cả logic và lịch sử".

    Chủ tịch Ủy ban Thương mại châu Âu Jean-Claude Juncker và Tổng thống Mỹ Donald Trump - Ảnh: Getty

    Trong khi đó, chính phủ Ấn Độ cho biết cũng sẽ tăng thuế đối với 29 sản phẩm nhập khẩu từ Mỹ, bao gồm một số mặt hàng nông sản, thép và các sản phẩm kim loại để gửi thông điệp “phản đối mạnh mẽ và sâu sắc nhất” tới chính quyền Tổng thống Trump.

    Tại Ấn Độ, các gói thuế mới sẽ có hiệu lực từ ngày 4/8 và chủ yếu nhắm tới hạnh nhân, quả óc chó và đậu xanh Mỹ. Ấn Độ là một trong những thị trường tiêu thụ hạnh nhân hàng đầu của Mỹ và do đó, động thái này dự kiến ​​sẽ khiến nông dân Mỹ thiệt hại đáng kể.

    Từ tháng 3/2018, Chính quyền Tổng thống Trump đã công bố mức thuế suất tăng 25% đối với thép và 10% với nhôm nhập khẩu vào Mỹ.

    Sau nhiều lần hoãn lại và thay đổi các chính sách liên quan, các gói thuế này đã chính thức có hiệu lực vào ngày 1/6 và ảnh hưởng mạnh đến thị trường EU, Canada, Mexico và các đồng minh thân cận khác của Mỹ, bao gồm Ấn Độ, Nhật Bản.

    Thu Phương(Theo BBC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/eu-ap-thue-voi-hang-xuat-khau-my-de-dap-tra-tong-thong-trump-a233896.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan