Facebook cấm đăng thông sai lệch về cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ ở Mỹ


Thứ 3, 16/10/2018 | 13:00


Cùng sự kiện

Để tránh ảnh hưởng đến kết quả bầu cử giữa nhiệm kỳ tại Mỹ, Facebook đã quyết định cấm các bài đăng, thông tin giả mạo về cách bỏ phiếu cho các cử tri.

Để tránh ảnh hưởng đến kết quả bầu cử giữa nhiệm kỳ tại Mỹ, Facebook đã quyết định cấm các bài đăng, thông tin giả mạo về cách bỏ phiếu từng được các đối tượng xấu sử dụng trước đây.

Ngày 15/10, một lãnh đạo cao cấp của trang mạng xã hội Facebook đã ra thông báo, Facebook sẽ cấm đăng các thông tin sai lệch liên quan đến các yêu cầu về bầu cử và các tin tức giả mạo về bạo lực xảy ra tại các điểm bỏ phiếu của cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ ở Mỹ, theo kế hoạch diễn ra vào ngày 6/11 tới.

Theo nguồn tin trên, công ty mạng xã hội trực tuyến lớn nhất thế giới với hơn 1,5 tỷ người dùng hàng ngày này sẽ cấm các thông tin xuyên tạc về cách bỏ phiếu, chẳng hạn như yêu cầu về việc bỏ phiếu bằng tin nhắn hay thông báo về việc liệu phiếu bầu có được tính hay không.

Tin thế giới - Facebook cấm đăng thông sai lệch về cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ ở Mỹ

Facebook cấm đăng các thông tin sai lệch liên quan đến các yêu cầu về bầu cử giữa nhiệm kỳ ở Mỹ.

Ban điều hành Facebook cho biết, chính sách mới này sẽ được đội ngũ kiểm duyệt bộ tiêu chuẩn cộng đồng thực thi. Việc kiểm duyệt được cho sẽ hiệu quả hơn rất nhiều so với việc xóa các bài viết gây hiểu lầm.

Được biết, chỉ trước thông báo trên vài ngày, Facebook đã phát hiện một chiến dịch tạo ảnh hưởng chính trị có sự điều phối nhằm thao túng người dùng và làm lung lạc cử tri, theo đó Facebook đã xóa 32 trang và tài khoản khỏi mạng xã hội này lẫn Instagram.

Một số thành viên Quốc hội biết tin này đã cho rằng người Nga có liên quan đến chiến dịch trên song Tổng thống Donald Trump lâu nay vẫn tranh cãi việc Moscow có can thiệp bầu cử Mỹ năm 2016 hay không, còn Tổng thống Nga Vladimir Putin thì bác bỏ hoàn toàn các cáo buộc trên.

Facebook trước đây đã đưa ra lệnh cấm toàn cầu với những thông tin sai sự thật về thời gian và địa điểm bầu cử năm 2016, song động thái ngày 15/10 còn quyết liệt hơn.

Các lãnh đạo của Facebook cũng đang bàn bạc xem có nên học theo chính sách mới của Twitter nhằm cấm các “post” liên kết tới các tài liệu bị đánh cắp hay không. Bởi vụ đánh cắp thư điện tử của các quan chức đảng Dân chủ được cho là góp phần vào thất bại của ứng viên đảng này trong cuộc bầu cử năm 2016. Giám đốc Tình báo Quốc gia Dan Coats gần đây cũng cảnh báo Nga tiếp tục tìm cách đánh cắp thông tin về các ứng viên và quan chức Mỹ để tái diễn tình trạng đó.

Nguyễn Phượng  (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/facebook-cam-dang-thong-sai-lech-ve-cuoc-bau-cu-giua-nhiem-ky-o-my-a247897.html