Gần 400 kẻ khủng bố ồ ạt tiến về phía Tây Bắc Syria, đối đầu lực lượng Hổ Syria


Thứ 6, 14/12/2018 | 03:47


Gần 400 kẻ khủng bố chia thành nhóm từ 8 đến 15 thành viên đã tiến vào tỉnh Idlib, Tây Bắc Syria. Cùng lúc, lực lượng Hổ Syria đã được điều động đến khu vực này.

Gần 400 kẻ khủng bố chia thành nhóm từ 8 đến 15 thành viên đã tiến vào tỉnh Idlib, Tây Bắc Syria. Cùng lúc, lực lượng Hổ Syria đã được điều động đến khu vực này.

Hàng trăm khủng bố rầm rập kéo tới Idlib. Ảnh: AMN

Theo Fars News, truyền thông Nga đưa tin, khoảng 400 kẻ khủng bố đã tháo chạy khỏi chiến trường Yemen tới Idlib ở Tây Bắc Syria bằng cách vượt qua biên giới Thổ Nhĩ Kỳ trong hai tháng qua.

Các nguồn tin am hiểu tình hình ở đây cho biết những kẻ khủng bố lập thành nhóm từ 8 đến 15 thành viên đã đặt chân đến các thị trấn biên giới Sarmada và Atmah.

Nguồn tin không tiết lộ ai là người đã giúp những kẻ khủng bố chạy từ Yemen tới Syria nhưng nhấn mạnh rằng, nhóm phiến quân Horras al-Deen đã sắp xếp cho những tên khủng bố mới đến vào một trong những căn cứ của chúng giữa Idlib và Bắc Hama. Căn cứ này mới được thiết lập 20 ngày trước.

Các nguồn tin cũng cho biết thêm rằng Lực lượng Hổ Syria và Sư đoàn 5 tinh nhuệ vừa kết thúc nhiệm vụ ở sa mạc Sweida đã được điều động đến al -Ghaab Plain, Bắc Hama và Abu al-Dhohour ở Đông Nam Idlib.

Thời gian gần đây, không quân Syria cũng đã tiến hành một số chuyến bay trên khu vực Idlib, nhưng không thực hiện bất kỳ cuộc không kích nào.

Trước đó, ngày 6/12 nguồn tin quân sự địa phương cho biết, máy bay trinh sát điện tử Il-20 Nga đã thực hiện một loạt những chuyến bay trên bầu trời Idlib.

Máy bay Il-20 của Nga. Ảnh RT

Không chỉ được phát hiện bằng radar, người dân địa phương còn cho biết, một số thời điểm chiếc Il-20 còn bay ở độ cao thấp và có thể nhìn rõ cả số hiệu bằng mắt thường trên trục Idlib-Latakia và thành trì quân khủng bố Jisr Al-Shughour.

Nguồn tin này cũng tiết lộ thêm, Không quân Syria cũng đã tiến hành một số chuyến bay trên khu vực Idlib, nhưng không thực hiện bất kỳ cuộc không kích nào.

Dù Nga không nói rõ nguyên nhân điều động Il-20 hoạt động trên vùng trời khu vực do phiến quân kiểm soát nhưng theo nguồn tin quân sự địa phương, dường như đây là sự chuẩn bị cần thiết trước một đợt tấn công quy mô lớn của Nga vào phiến quân ở Idlib và Latakia.

Nếu một cuộc tấn công quy mô lớn được Nga thực hiện đúng như dự đoán, rất có thể tên lửa hành trình Kalibr, máy bay chiến đấu trút bão lửa vào quân khủng bố sẽ là kịch bản được sử dụng.

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gan-400-ke-khung-bo-o-at-tien-ve-phia-tay-bac-syria-doi-dau-luc-luong-ho-syria-a255039.html