+Aa-
    Zalo

    Gần 70 nhân viên và cảnh sát Indonesia tử vong do kiệt sức vì bầu cử

    ĐS&PL Ít nhất 54 nhân viên và 15 cảnh sát đã hy sinh trong quá trình làm nhiệm vụ tại cuộc bỏ phiếu bầu cử Tổng thống tại Indonesia.

    Ít nhất 54 nhân viên bầu cử và 15 cảnh sát đã hy sinh trong quá trình làm nhiệm vụ tại cuộc bỏ phiếu bầu cử Tổng thống tại Indonesia.

    Các hòm phiếu được bảo vệ 24/24 giờ. Ảnh: Antaranews.

    Năm nay (2019), lần đầu tiên Indonesia tổ chức bầu cử đồng thời cho Tổng thống và cơ quan lập pháp. Tổng cộng 192 triệu người dân Indonesia đã tham gia bỏ phiếu vào ngày 17/4.

    Chỉ trong vòng 6 tiếng đồng hồ, các cử tri Indonesia sẽ chọn ra 20.538 ghế lập pháp cho 5 cấp chính phủ từ hơn 250.000 ứng viên tại 809.500 điểm bỏ phiếu.

    Do đó, từ công tác hậu cần trước bầu cử, triển khai bầu cử cho tới công tác kiểm phiếu khá phức tạp và tốn nhiều công sức.

    Người phát ngôn của Trụ sở Cảnh sát Indonesia Dedi Prasetyo cho biết tính đến nay, có 54 nhân viên bầu cử và 15 cảnh sát đã hy sinh trong khi làm nhiệm vụ, 34 nhân viên khác đang trong bệnh viện.

    Chủ tịch Hạ viện Indonesia, ông Bambang Susatyo cho biết, chủ yếu các nhân viên bầu cử và cảnh sát hy sinh do kiệt sức, một số người gặp tai nạn trong khi đang làm công tác bầu cử.

    Ngày 22/4, ông Bambang Susatyo đã gửi lời chia buồn tới các nạn nhân và cho rằng "Sự hy sinh của họ trong việc duy trì nền dân chủ ở Indonesiasẽ không là vô ích".

    Chủ tịch Hạ viện Indonesia yêu cầu chính phủ có chính sách bù đắp cho những người này và chính quyền địa phương cần có sự trợ giúp y tế miễn phí cho những người bị ốm trong khi làm nhiệm vụ bầu cử.

    Tổng thống đương nhiệm Joko Widodo. Ảnh: Reuters.

    Cuộc bỏ phiếu tại Indonesia được xem là khá tự do và công bằng. Các nhà quan sát tới từ 33 quốc gia đã được mời tới để giám sát bầu cử.

    Bản thân người dân Indonesia cũng là những người bảo vệ nền dân chủ của họ một cách mãnh liệt. Trong cuộc bầu cử năm 2014, nhiều cử tri đã nán lại tại các điểm bỏ phiếu để xem kiểm phiếu.

    Các lá phiếu được đưa tới những khu vực xa xôi nhất của Indonesia bằng máy bay, tàu chiến, ngựa, xuồng và thậm chí là đi bộ.

    Hiện nay, hơn 800 điểm bầu cử trên toàn Indonesia đang gấp rút triển khai công tác kiểm phiếu. Kết quả bầu cử sẽ được công bố vào ngày 22/5 tới đây.

    Mộc Miên (Theo Tân Hoa Xã)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gan-70-nhan-vien-va-canh-sat-indonesia-tu-vong-do-kiet-suc-vi-bau-cu-a272375.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan