Gần 700.000 người tuần hành đòi bỏ phiếu lại về Brexit ở London


Chủ nhật, 21/10/2018 | 03:27


Cùng sự kiện

Gần 700.000 người xuống đường tuần hành ở thủ đô London kêu gọi trưng cầu dân ý lần 2 về Brexit.

Gần 700.000 người xuống đường tuần hành ở thủ đô London kêu gọi trưng cầu dân ý lần 2 về Brexit.

Hàng trăm ngàn người ủng hộ EU ngày 20/10 xuống đường tuần hành ở thủ đô London nhằm kêu gọi tổ chức cuộc trưng cầu dân ý về những điều khoản Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (Brexit).

Các nhà tổ chức ước tính số người tham gia tuần hành lên tới hơn 670.000 người, đánh dấu đợt xuống đường lớn nhất ở Anh kể từ cuộc biểu tình phản đối chiến tranh Iraq năm 2003, theo Reuters.

Ông James McGrory, một trong những nhà tổ chức cuộc tuần hành, nhấn mạnh công chúng nên có cơ hội thay đổi suy nghĩ vì quyết định Anh rời khỏi EU sẽ có tác động tới cuộc sống của họ. Thủ tướng Anh Theresa May nhiều lần loại trừ khả năng tổ chức cuộc trưng cầu dân ý lần thứ hai.

Nguồn: nbcnews.com

“Chúng ta tổ chức tổng tuyển cử mỗi 5 năm để chọn chính phủ mới. Trong khi đó, Brexit là vấn đề quan trọng hơn nhiều. Họ nói tổ chức thêm trưng cầu dân ý là phi dân chủ. Tôi thấy đó là tuyên bố phi lý”, John Branmich, một người biểu tình đi xe hơn 4 tiếng để đến London ngày 20/10, chia sẻ.

Trước đó, Bộ trưởng Đối ngoại Alan Duncan nói các nghị sĩ và bộ trưởng thuộc đảng Bảo thủ có trách nhiệm lèo lái một Brexit hợp lý và ổn định, đảm bảo các lợi ích quốc gia. Tuy nhiên, ông nhấn mạnh rằng điều này sẽ không thể đạt được nếu tình trạng chia rẽ sâu sắc về cách nhìn nhận Brexit chưa được giải quyết và các bên vẫn từ chối nhượng bộ.

“Không có kết quả lý tưởng nào có thể làm vừa lòng tất cả các bên. Mọi người cần từ bỏ những lý tưởng ám ảnh của mình và chấp nhận thỏa hiệp một cách thực dụng”, ông Duncan khẳng định.

“Chúng ta đứng trước rủi ro tự gây nên những tổn thương kinh tế và chính trị nghiêm trọng, cả về đối nội lẫn đối ngoại trong nhiều năm tới”, ông nói

Ông Duncan nhấn mạnh giai đoạn này là “thời khắc thức tỉnh to lớn nhất trong cuộc đời chính trị” của mình.

“Dường như chúng ta đang lao đến vực thẳm, nhưng vẫn không chấp nhận thức tỉnh rằng con đường chúng ta đã chọn sẽ đưa chúng ta rơi xuống vực”, ông cho biết.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gan-700000-nguoi-tuan-hanh-doi-bo-phieu-lai-ve-brexit-o-london-a248372.html