Gặp thai ngược, bác sĩ đỡ đẻ làm cả thai nhi và sản phụ tử vong


Thứ 5, 27/08/2015 | 05:00


Trong quá trình kéo em bé ra khỏi tử cung, các y bác sĩ đã làm đứt rời phần đầu em bé, gây nên cái chết của thai phụ sau đó.

Sau khi tiếp nhận thai phụ Geeta, các bác sĩ đã cố gắng đỡ đẻ và đưa đứa trẻ sơ sinh ra khỏi bụng cô. Tuy nhiên, trong quá trình kéo em bé ra khỏi tử cung, các y bác sĩ đã làm đứt phần đầu em bé, gây nên cái chết của cô sau đó.

Vào ngày thứ Bảy vừa qua (22/8), thai phụ Geeta Devi (32 tuổi) đã được nhập viện ở Shahjahanpur, bang Uttar, phía Bắc Ấn Độ sau khi cô bắt đầu cảm thấy đau đớn vì trở dạ.

Chân dung thai phụ Geeta Devi.

Sau khi tiếp nhận Geeta, các bác sĩ đã cố gắng đỡ đẻ và đưa đứa trẻ ra khỏi bụng thai phụ. Tuy nhiên, trong quá trình kéo em bé ra khỏi tử cung, các y bác sĩ đã khiến phần đầu của bé bị đứt rời. Không biết làm gì để xử lý tình huống khó khăn này, các y bác sĩ đã yêu cầu người mẹ trẻ chuyển viện để chữa trị.

Tại bệnh viện Bareilly gần đó, các bác sĩ đã đưa được đầu của đứa trẻ ra khỏi bụng thai phụ tuy nhiên cô Devi đã không thể qua khỏi và tử vong tại bệnh viện.

“Đó là lỗi của các bác sĩ, họ đã bỏ mặc chúng tôi. Sau đó, họ đã yêu cầu chúng tôi chuyển sang viện bên cạnh. Cuối cùng, vợ tôi đã được phẫu thuật ở 1 bệnh viện khác nhưng vẫn không thể qua khỏi. Họ đã không thể cứu được cô ấy”, chồng của cô Geeta, anh Hemant (40 tuổi) cho biết.

Chồng của thai phụ Geeta.

Phó cảnh sát trưởng quận Shahjahanpur, ông K G Yadav, cho biết bệnh viện đầu tiên – nơi thai phụ Geeta nhập viện - không được trang bị đủ tiêu chuẩn cho các ca sinh khó. Ông nói “Bệnh viện không được trang bị các trang thiết bị y tế hiện đại, bởi vậy, người mẹ đã được chuyển sang bệnh viện khác. Ngoài ra, các bác sĩ cũng không đủ khả năng xử lý các tình huống phức tạp và do sự tắc trách, họ đã để đầu của đứa trẻ sơ sinh trong bụng mẹ”.

Thẩm phán quận Shahjahanpur, ông Shubhra Saxena, cũng đã xác nhận về vụ việc. Ông cho biết “Đây là 1 vụ việc nghiêm trọng cho thấy sự tắc trách và chúng tôi đang tiến hành điều tra vụ việc này”.

Theo Trí thức trẻ

Xem thêm video:

[mecloud]vXxoTeQ7qP[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gap-thai-nguoc-bac-si-do-de-lam-ca-thai-nhi-va-san-phu-tu-vong-a108075.html