+Aa-
    Zalo

    Giải đố trong phòng kín, 5 thiếu nữ chết thảm tại bữa tiệc sinh nhật

    ĐS&PL Tiệc sinh nhật vui vẻ của tuổi 15 bỗng trở thành thảm kịch, khi 5 cô gái cùng tuổi ở thành phố Koszalin, phía bắc Ba Lan bị thiệt mạng do hỏa hoạn.

    Tiệc sinh nhật vui vẻ của tuổi 15 bỗng trở thành thảm kịch, khi 5 cô gái cùng tuổi ở thành phố Koszalin, phía bắc Ba Lan bị thiệt mạng do hỏa hoạn.

    Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ hỏa hoạn ở Ba Lan. Ảnh: AP.

    CNN dẫn nguồn tin từ cảnh sát và cơ quan cứu hỏa tại Koszalin, Ba Lan cho biết sự việc xảy ra vào chiều ngày 4/1 (giờ địa phương) khi 5 thiếu nữ 15 tuổi bị phát hiện chết cháy trong căn phòng trò chơi nhập vai “Escape room”. 

    Rất phổ biến trong giới trẻ Ba Lan, trò Escape Room nhốt người chơi trong căn phòng kín và họ phải giải những câu đố được đưa ra để thu thập các manh mối dẫn tới chìa khóa thoát khỏi căn phòng.

    Cảnh sát địa phương cung cấp thông tin ban đầu cho biết, bi kịch xảy ra khi các nạn nhân đang trong bữa tiệc mừng sinh nhật. Khi lính cứu hỏa đến hiện trường, lửa đã lan ra tất cả các phòng ở tầng 1 và phụt ra ngoài cửa sổ, khiến các nạn nhân không có lối thoát.

    Monika Kosiec, phát ngôn viên cảnh sát ở Koszalin, cho biết các nạn nhân đều 15 tuổi. Một nạn nhân 25 tuổi đã phải nhập viện vì bị bỏng, tuy nhiên chưa thể cung cấp thông tin cho quá trình điều tra nguyên nhân vụ cháy.

    Hiện chưa rõ ngọn lửa xuất phát từ đâu, song nhà chức trách đã triệu tập chủ tòa nhà để điều tra.

    Sau thảm kịch tối 4/1 ở Koszalin, Bộ trưởng Nội vụ Ba Lan yêu cầu lực lượng cứu hỏa ở các địa phương phải kiểm tra các biện pháp phòng cháy chữa cháy của những nơi tổ chức "Trò chơi trốn thoát" (hiện có hơn 1.000 điểm ở Ba Lan).

    Trò chơi Escape Room rất có sức hút trong giới trẻ Ba Lan. Getty

    Trên mạng xã hội Twitter, Tổng thống Ba Lan Andrzej Dud gọi đây là một "thảm kịch đau lòng". Thị trưởng Koszalin Piotr Jedlinski thông báo cả thành phố sẽ để tang vào ngày 6/1 để tưởng nhớ các nạn nhân.

    Escape room xuất hiện lần đầu tiên tại Nhật Bản vào năm 2007 dưới dạng trò chơi điện tử. Bốn năm sau đó, trò chơi này nhanh chóng trở thành một cơn sốt với giới trẻ trên toàn thế giới và thịnh hành cho tới ngày nay. 

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giai-do-trong-phong-kin-5-thieu-nu-chet-tham-tai-bua-tiec-sinh-nhat-a258025.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan