Giám đốc truyền thông Nhà Trắng: Để rò rỉ thông tin sẽ sa thải thẳng


Thứ 4, 26/07/2017 | 09:07


Cùng sự kiện

Anthony Scaramucci, tân giám đốc truyền thông Nhà Trắng, tuyên bố nếu thông tin tiếp tục bị rò rỉ ông sẽ sa thải toàn bộ nhân viên.

Anthony Scaramucci, tân giám đốc truyền thông Nhà Trắng, tuyên bố nếu thông tin tiếp tục bị rò rỉ ông sẽ sa thải toàn bộ nhân viên.

TTXVN dẫn lời Giám đốc truyền thông mới của Nhà Trắng Anthony Scaramucci hôm 24/7 cho biết, nếu thông tin tiếp tục bị rò rỉ, ông sẽ phải thay thế toàn bộ nhân sự. Ông cũng cho hay hiện chưa có kế hoạch sa thải ai sau khi Trợ lý cấp cao Thư ký báo chí Nhà Trắng Michael Short từ chức trước đó cùng ngày.

Phát biểu với các phóng viên, tân giám đốc truyền thông nhấn mạnh rằng ông sẽ dành thời gian để xem xét hoạt động truyền thông tại Nhà Trắng và "có thể tiến hành tái cơ cấu". Ông và Tổng thống Trump đều cương quyết rằng các vụ rỏ rỉ thông tin cần phải chấm dứt. Cũng theo ông Scaramucci, Nhà Trắng "đã có kế hoạch" nhưng không cho biết thêm chi tiết.

Giám đốc truyền thông mới của Nhà Trắng Anthony Scaramucci. Ảnh AFP

Báo Tuổi trẻ thông tin thêm, trong thời gian qua, nhiều thông tin "họp kín" ở Nhà Trắng vẫn thường bị rò rỉ ra giới truyền thông và giới thân tín của tổng thống Donald Trump cho rằng có sự tiếp tay của những nhân viên bên đảng Dân chủ còn đang làm việc trong Nhà Trắng.

Ngày 22/7, viết trên Twitter, tổng thống Trump nói các vụ rò rỉ chống lại chính quyền "là một hành động tội phạm" nhưng ông hoàn toàn có thẩm quyền để ân xá tội đó.

Nhà lãnh đạo Mỹ trước đó cho rằng khi các báo đài không ưa ông như CNN, New York Times, Washington Post "dẫn các nguồn tin giấu tên", thực chất chẳng có nguồn nào cả mà "chỉ là họ đang tự huyễn hoặc và bịa đặt".

Trong chương trình của đài CBS, ông Scaramucci tuyên bố cứng rắn: "Tổng thống rõ ràng không thích chuyện rò rỉ tin tức. Ông ấy không cần phải ân xá cho những kẻ đó".

Theo báo Giao thông, việc chọn ông Scaramucci, một chuyên gia tài chính Phố Wall và cũng là người gây quỹ thuộc phe Cộng hòa, sẽ mang phong cách cứng rắn tới văn phòng báo chí của Nhà Trắng, trong khi Tổng thống Trump đang phải đáp trả các cuộc điều tra về việc Nga hợp tác với chiến dịch tranh cử của ông hồi năm ngoái.

Trước đó, ngày 21/7, Thư ký báo chí Nhà Trắng Sean Spicer đã xin từ chức, sau khi ông bày tỏ sự bất bình trước việc Tổng thống Mỹ Donald Trump bổ nhiệm ông Anthony Scaramucci làm giám đốc phụ trách bộ phận truyền thông của Nhà Trắng. Bà Sarah Sanders, người phó của ông Spicer, đã được chọn lên thay.

Vì vậy, ông Scaramucci buộc phải đối phó với tình trạng rò rỉ thông tin ngay trong những ngày đầu tiên trên cương vị mới.

Được biết, ông Scaramucci đảm nhận vai trò soạn thảo thông điệp cho tổng thống vào thời điểm ông Trump đang đối mặt với tỷ lệ ủng hộ sụt giảm và phải vật lộn để thúc đẩy các kế hoạch của mình.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-doc-truyen-thong-nha-trang-de-ro-ri-thong-tin-se-sa-thai-thang-a197280.html