Hai luật sư bào chữa cho Đoàn Thị Hương đều rất giỏi


Thứ 5, 30/03/2017 | 13:54


Cùng sự kiện

Ông Lê Hải Bình cho biết rằng hai vị luật sư Malaysia sẽ bảo vệ cho Đoàn Thị Hương lần này là hai luật sư rất giỏi.

Ông Lê Hải Bình cho biết rằng hai vị luật sư Malaysia sẽ bảo vệ cho Đoàn Thị Hương lần này là hai luật sư rất giỏi. 

Theo tin tức từ TTXVN, trong cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao chiều 30/3, tại Hà Nội, ​​Người ​phát ​ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình đã trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị thông tin thêm về việc luật sư bào chữa cho Đoàn Thị Hương tại Malaysia.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết: “Hiện nay các công tác triển khai luật sư để bảo hộ về pháp lý cho Đoàn Thị Hương đang được diễn ra. Chúng ta đảm bảo rằng, hai vị luật sư người Malaysia sẽ tham gia bảo vệ pháp lý cho Đoàn Thị Hương lần này là luật sư rất giỏi. Các thông tin cung cấp thêm chúng tôi sẽ cung cấp vào thời điểm phù hợp”.

Ông Lê Hải Bình phát biểu trong cuộc họp báo thường kỳ cuối cùng với tư cách người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Việt Nam, ngày 30/3. Ảnh: Zing

Báo Tri Thức Trực Tuyến cũng đưa tin, trong buổi tiếp xúc lãnh sự, công dân Đoàn Thị Hương cho biết sức khoẻ ổn định, điều kiện sinh hoạt tốt và khẳng định sẽ tích cực hợp tác với các luật sư.

Trên cơ sở ý kiến chấp thuận của gia đình và cá nhân Đoàn Thị Hương, với sự hỗ trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia và Liên đoàn Luật sư Việt Nam, Luật sư Hisyam Teh Toh Teik và Luật sư Naran Singh được thu xếp làm luật sư bào chữa cho Đoàn Thị Hương.

Luật sư Hisyam Teh Poh Teik được Hội đồng luật sư Malaysia đánh giá là một trong những luật sư hàng đầu về luật hình sự của nước này. Luật sư Naran Singh cũng là luật sư có kinh nghiệm lâu năm về các vụ án hình sự.

Liên quan vụ người đàn ông có tên trên hộ chiếu là Kim Chol bị sát hại ở sân bay Kuala Lumpur hôm 13/2, hai nữ nghi phạm là công dân Việt Nam và Indonesia đã bị tòa án Malaysia buộc tội giết người. Ngoài ra, cảnh sát Malaysia đang truy nã 7 nghi phạm khác là công dân Triều Tiên.

Trước tòa, Đoàn Thị Hương khẳng định cô vô tội và cô không biết hành vi của mình sẽ gây nên cái chết cho nạn nhân. Phiên tòa tiếp theo xét xử 2 nghi phạm dự kiến diễn ra vào ngày 13/4.

Theo cảnh sát Malaysia, nạn nhân Kim Chol chết do chất độc thần kinh VX. Giới chức và truyền thông Hàn Quốc từ đầu đã cho rằng người này chính là Kim Jong Nam, anh cùng cha khác mẹ của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Tuy nhiên, Bình Nhưỡng chỉ xác nhận nạn nhân là công dân Triều Tiên, có khả năng chết vì đau tim, không phải bị đầu độc. Cuộc điều tra đã gây nên sóng gió ngoại giao giữa Malaysia và Triều Tiên, vốn có quan hệ thân thiết. Hai bên đã trục xuất đại sứ của nhau đồng thời ra lệnh tạm cấm xuất cảnh với công dân, viên chức ngoại giao của nước kia.

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-luat-su-bao-chua-cho-doan-thi-huong-deu-rat-gioi-a185852.html