Hai máy bay chở hơn 350 khách suýt lao đầu vào nhau


Thứ 4, 28/12/2016 | 02:59


(ĐSPL) – Hôm 27/12, hai máy bay chở tổng cộng 363 hành khách đã tiến rất gần nhau, chỉ cách khoảng 40m tại sân bay IGI ở thủ đô Delhi, Ấn Độ.

(ĐSPL) – Hôm 27/12, hai máy bay chở tổng cộng 363 hành khách đã tiến rất gần nhau, chỉ cách khoảng 40m tại sân bay IGI ở thủ đô Delhi, Ấn Độ.

Máy bay SpiceJet đang chuẩn bị cất cánh thì phát hiện một chiếc máy bay Airbus A320 của hãng IndiGo đang đi tới trên cùng đường lăn, được cho là do liên lạc không rõ ràng từ kiểm soát không lưu, Vnexpress dẫn tin PTI cho biết. 

Máy bay sử dụng các đường lăn để đi từ khu vực đỗ ra đường băng để cất cánh và từ đường băng vào khu vực đỗ sau khi hạ cánh. Máy bay của IndiGo từ Lucknow tới, có 176 hành khách, trong khi máy bay SpiceJet đang chuẩn bị bay tới Hyderabad chở 187 khách.

Máy bay IndiGo và SpiceJet đối đầu nhau tại New Delhi. - Ảnh: HT.

Thảm họa trong buổi sáng sương mù dày đặc tại sân bay quốc tế Indira Gandhi được ngăn chặn sau khi cơ trưởng cả hai máy bay báo cho kiểm soát không lưu và tắt các động cơ.

Giới chức hàng không bắt đầu điều tra về vụ việc nhưng chưa có bất cứ hành động kỷ luật nào. Cả hai hãng SpiceJet và IndiGo xác nhận sự việc và cho biết sự an toàn của hành khách không bị đe doạ.

Trước đó, theo TTXVN, ít nhất 15 hành khách bị thương trong quá trình sơ tán khỏi chiếc máy bay chở hơn 150 hành khách bị trượt khỏi đường băng tại sân bay quốc tế Dabolim ở bang Goa, miền Tây Ấn Độ.

Vụ việc xảy ra khi chiếc máy bay của hãng hàng không tư nhân Jet Airways đến từ Dubai chuẩn bị cất cánh từ sân bay Dabolim để đến thành phố Mumbai.

Trong một tuyên bố, hãng Jet Airways cho biết máy bay bị trượt khỏi đường băng khi đang xếp hàng chờ cất cánh. Toàn bộ hành khách và phi hành đoàn đã được sơ tán. Một vài khách bị thương trong quá trình sơ tán. Nhân viên của hãng Jet Airways đang phối hợp với giới chức sân bay hỗ trợ về y tế cho các hành khách.

Truyền thông địa phương đăng tải các bức ảnh chụp bằng điện thoại di động của nhân viên sân bay và một số hành khách cho thấy động cơ hạ cánh của máy bay đã bị hỏng hoàn toàn và phần thân máy bay nằm trên bùn.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-may-bay-cho-hon-350-khach-suyt-lao-dau-vao-nhau-a176113.html