Hải Phòng: Xử lý “quan thầy” chữa bệnh bằng cách "bắt vong, trục vong"


Thứ 4, 24/04/2019 | 12:00


Công an huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng cho biết, đơn vị vừa phát hiện, xử lý một trường hợp chữa bệnh bằng mê tín dị đoan, gây nên bức xúc cho dư luận xã hội.

Công an huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng cho biết, đơn vị vừa phát hiện, xử lý một trường hợp chữa bệnh bằng mê tín dị đoan, gây nên bức xúc cho dư luận xã hội.

Liên quan đến việc một người phụ nữ trên địa bàn xã Lưu Kiếm, huyện Thủy Nguyên tổ chức khám chữa bệnh mang tính mê tín dị đoan, Công an huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng cho biết, đơn vị đang hoàn thiện hồ sơ để xử phạt nghiêm theo quy định, đồng thời yêu cầu người vi phạm cam kết chấm dứt ngay hoạt động trên.

Theo thông tin trên báo Người Đưa Tin, trinh sát đội An ninh - Công an huyện Thủy Nguyên phát hiện tại căn nhà của bà Lê Thị Dung (SN 1967, trú tại thôn Mỹ Liệt, xã Lưu Kiếm) thường xuyên tập trung đông người để khám chữa bệnh.

Bà Dung làm việc với cơ quan chức năng huyện Thủy Nguyên. (Ảnh: Người đưa tin)

Lợi dụng sự cả tin của người dân, bà Dung đã tổ chức các hoạt động khám chữa bệnh mang đậm màu sắc mê tín dị đoan dù không được đào tạo qua trường lớp về nghề y.

Theo tìm hiểu của PV Người Đưa Tin, từ khoảng năm 2014, bà Lê Thị Dung đã tự xưng “quan thầy”, bắt đầu hành nghề xem bói, chữa bệnh mê tín dị đoan tại nhà. 

Dân Trí thông tin thêm, cách chữa bệnh của bà Dung rất "lạ", đối với người bệnh được bà Dung chẩn đoán là bị “vong theo”, bà này sẽ dùng roi mây tẩm nước bẩn đánh vào người bệnh để “trục vong”. Còn với những người bệnh khác, bà Dung chữa bằng cách để tay lên đầu, đạp vào bụng bệnh nhân…

Bà Dung không trực tiếp thu tiền chữa bệnh nhưng những người tới chữa đều "tự nguyện" đặt tiền lên ban thờ từ 20.000 đồng đến 200.000 đồng/lần.

Sáng ngày 19/4, tổ công tác đội An ninh - Công an huyện Thủy Nguyên phối hợp với lực lượng Công an xã Lưu Kiếm và chính quyền địa phương tiến hành kiểm tra hành chính cơ sở của bà Dung.

Tại thời điểm kiểm tra, tổ công tác phát hiện bà Dung đang tổ chức khám chữa bệnh theo kiểu mê tín dị đoan cho 16 người, thu giữ một số lọ thuốc không rõ nguồn gốc.

Công an huyện Thủy Nguyên đã triệu tập Lê Thị Dung về trụ sở để làm việc. Hiện đang hoàn thiện hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật. Đồng thời yêu cầu bà Dung cam kết chấm dứt ngay hoạt động hành nghề chữa bệnh mê tín dị đoan trái phép này.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-phong-xu-ly-quan-thay-chua-benh-bang-cach-bat-vong-truc-vong-a272578.html