+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc bắt người Triều Tiên đào tẩu nghi bán bí mật quân sự cho đặc vụ nước ngoài

    ĐS&PL Một người Triều Tiên đào tẩu đã bị bắt giữ vì cáo buộc bán bí mật quân sự được phân loại của Hàn Quốc cho đặc vụ nước ngoài.

    Một người Triều Tiên đào tẩu đã bị bắt giữ vì cáo buộc bán bí mật quân sự được phân loại của Hàn Quốc cho đặc vụ nước ngoài.


    Nghi phạm họ Lee hiện đã bị bắt giữ. Ảnh minh họa: Getty

    Nghi phạm được tiết lộ mang họ Lee, đã bị buộc tội vi phạm Đạo luật bảo vệ bí mật quân sự, Văn phòng Công tố viên quận trung tâm Seoul cho biết. Theo thông cáo, Lee được cho là đã có được thông tin nhạy cảm cao từ cựu quan chức cao cấp từng công tác tại cơ quan chỉ huy tình báo quốc phòng (KDIC), trực thuộc Bộ Quốc phòng Hàn Quốc. Sau đó, Lee đã giao tài liệu này cho một đặc vụ đang làm việc tại cơ quan ngoại giao của một nước Đông Á.

    Tuy nhiên, cho đến nay, các công tố viên không nêu rõ quốc gia nào có liên quan tới vụ việc.

    Trên thực tế, các công tố viên cho biết họ phát hiện ra nghi phạm họ Lee có liên quan tới tới vụ việc khi họ mở cuộc điều tra về các cựu quan chức KDIC - những người đã bị khởi tố hồi tháng 6/2018 vì cáo buộc có hoạt động gián điệp, bán thông tin mật cho nước ngoài.

    Hãng thông tấn Yonhap dẫn nguồn tin cho biết có 109 văn bản có thông tin về quân đội Hàn Quốc bị rò rỉ, trong đó bao gồm danh sách chi tiết những điệp viên Hàn Quốc nằm vùng nước ngoài. Các điệp viên đã hồi hương ngay lập tức sau khi sự việc được phát hiện ra.

    Ngoài ra, các công tố viên cũng tiết lộ rằng họ đang mở rộng cuộc điều tra để xác định xem có người nào khác liên quan đến vụ việc hay không.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Korea Herald)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-bat-nguoi-trieu-tien-dao-tau-nghi-ban-bi-mat-quan-su-cho-dac-vu-nuoc-ngoai-a236970.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan