Hàn Quốc hé lộ thực đơn ông Kim Jong-un thết đãi


Thứ 6, 09/03/2018 | 08:40


Cùng sự kiện

Các quan chức Hàn Quốc nói rằng phía Triều Tiên tỏ ra thân thiện và chu đáo suốt quá trình đón tiếp.

Các quan chức Hàn Quốc nói rằng phía Triều Tiên tỏ ra thân thiện và chu đáo suốt quá trình đón tiếp.

"Khi bà Kim Yo-jong đến Hàn Quốc, chúng tôi đã hỏi bà ấy về các món đặc sản ở Triều Tiên như onban (cơm canh gà) và naengmyeon Bình Nhưỡng (mỳ lạnh). Khi đến Triều Tiên, chúng tôi được thiết đãi món cơm canh gà trong bữa tối, và mỳ lạnh vào bữa trưa hôm sau", một quan chức Nhà Xanh, phủ tổng thống Hàn Quốc, chia sẻ những món ăn được dùng trong chuyến thăm Triều Tiên vào hai ngày 5-6/3.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un cùng vợ và em gái chiêu đãi phái đoàn Hàn Quốc ở trụ sở đảng Lao động tối hôm 5/3. Ảnh: Korea Times.

Quan chức này cho biết phía Triều Tiên thể hiên sự thân thiện và chu đáo suốt quá trình đón tiếp. Theo kế hoạch, phái đoàn 5 người của Hàn Quốc gặp gỡ nhà lãnh đạo Kim Jong-un vào ngày thứ hai của chuyến đi. Tuy nhiên, ngay khi đến Bình Nhưỡng, họ được cho biết sẽ gặp ông Kim vào buổi tối.

Cuộc gặp diễn ra tại trụ sở đảng Lao động Triều Tiên, ông Kim và em gái Kim Yo-jong ra tận cửa đón tiếp. Cuộc gặp kết thúc suôn sẻ sau gần một tiếng, do ông Kim đã sẵn sàng các câu trả lời cho những đề xuất ông Moon đưa ra với bà Kim Yo-jong trong chuyến thăm của bà tới Hàn Quốc hồi tháng hai.

Quan chức Nhà Xanh cũng nói thêm rằng, nhà lãnh đạo Triều Tiên đã cho thấy nhiều hành động tích cực. Ông Kim hiểu rõ về hình ảnh của mình do truyền thông nước ngoài nhìn nhận, dù điều đó không có lợi cho ông, nhưng lãnh đạo Triều Tiên chỉ cười, và còn thậm chí nói đùa về nó.

Sau cuộc họp, phái đoàn đi đến một phòng khác trong tòa nhà để dùng tiệc tối. Ông Kim và phu nhân Ri Sol-ju đích thân đợi sẵn bên ngoài. Bà Kim Yo-jong, người đã tiếp xúc với vài người trong số 5 thành viên của đoàn trong chuyến thăm Seoul, thân thiện và chu đáo, khi tiếp đón họ suốt bữa tối và hỏi họ có ngon miệng không.

Trước đó, nhà lãnh đạo Triều Tiên còn nói rằng ông muốn "viết một trang sử sử thống nhất mới".

Cơ quan thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA cũng thông báo rằng ông Kim đã nói rõ với đặc phái viên rằng ông "sẽ thúc đẩy mạnh mẽ" quan hệ liên Triều.

Đây là lần đầu tiên các quan chức Hàn Quốc gặp lãnh đạo Kim Jong Un. Phái đoàn 10 thành viên do cố vấn an ninh quốc gia của Hàn Quốc Chung Eui Yong dẫn đầu, đã trải qua 4 giờ 12 phút trong một cuộc họp và sau đó ăn tối với ông Kim.

GIA BẢO (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-he-lo-thuc-don-ong-kim-jong-un-thet-dai-a222010.html