+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc yêu cầu Mỹ xem xét khả năng trì hoãn tập trận chung

    ĐS&PL Washington hiện đang "xem xét" đề xuất của Seoul trong việc trì hoãn hai cuộc tập trận quân sự Mỹ-Hàn hàng năm cho đến sau Thế vận hội Mùa đông ở PyeongChang.

    Washington hiện đang "xem xét" đề xuất của Seoul trong việc trì hoãn hai cuộc tập trận quân sự Mỹ-Hàn hàng năm cho đến sau Thế vận hội Mùa đông ở PyeongChang, Tổng thống Moon Jae-in cho biết.

    Hàn Quốc dự kiến tổ chức Thế vận hội mùa đông 2018 và Paralympic từ ngày 9/2 đến ngày 18/3 tới. Seoul hy vọng các sự kiện này sẽ kết thúc hòa bình mà không có sự khiêu khích từ phía Triều Tiên.

    Để đảm bảo an toàn hơn nữa, Tổng thống Hàn QUốc Moon Jae-in đang đề xuất "cắt giảm" cuộc tập trận quân sự hàng năm với Mỹ, vì thời điểm đó trùng với Thế vận hội.

    Hàn Quốc đang xem xét hoãn tập trận chung với Mỹ vào năm sau - Ảnh: Reuters.

    "Hàn Quốc và Mỹ có thể xem xét khả năng hoãn tập trận", ông Moon nói với NBC hôm 19/12. "Tôi đã đưa ra gợi ý như vậy với Mỹ, và Mỹ hiện đang xem xét đề nghị".

    Một quan chức giấu tên tuyên bố "việc hoãn tập trận sẽ được giới hạn trong thời gian diễn ra Thế vận hội mùa Đông, trong đó có cả cả kỳ thi đấu Paralympic."

    Tổng thống Hàn Quốc cũng cho rằng động thái hoãn tập trận này hoàn toàn phụ thuộc vào cách hành xử của Triều Tiên.

    "Nếu Triều Tiên ngừng các sự khiêu khích nhằm vào Thế vận hội tại Pyeongchang, nó sẽ giúp đỡ rất nhiều trong việc tổ chức Thế vận hội an toàn", Tổng thống Hàn Quốc nói. "Ngoài ra, nó sẽ giúp tạo ra điều kiện thuận lợi đối với cuộc đối thoại giữa với Hàn Quốc và cả Mỹ - Triều Tiên."

    GIA BẢO(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-yeu-cau-my-xem-xet-kha-nang-tri-hoan-tap-tran-chung-a213586.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan