Hãng hàng không Mỹ cấm thiếu nữ mặc ‘quần legging’ lên máy bay


Thứ 2, 27/03/2017 | 09:15


Cùng sự kiện

Hãng hàng không United Airlines của Mỹ đã bị chỉ trích dữ dội sau khi cấm 5 thiếu nữ lên máy bay chỉ vì lý do họ mặc quần bó (quần legging).

Hãng hàng không United Airlines của Mỹ đã bị chỉ trích dữ dội sau khi cấm 5 thiếu nữ lên máy bay chỉ vì lý do họ mặc quần bó (quần legging).

Shannon Watts, một hành khách trên chuyến bay của hãng United Airlines đã viết trên mạng xã hội Twitter cá nhân rằng, hôm 26/3, hai thiếu nữ đã được hướng dẫn phải thay bộ đồ khác, hay mặc thêm váy bên ngoài quần legging thì mới được phép lên máy bay.

Chuyến bay này có lộ trình từ thành phố Denver, bang Colorado tới Minneapolis, bang Minnesota.

Watts tiết lộ, một trong những hành khách bị cấm là một cô bé 10 tuổi mặc quần legging.

“Các hành khách sáng hôm 26/3 đều là người đi du lịch Mỹ bằng giấy thông hành. Họ đã không chấp hành quy định trang phục của chúng tôi”, hãng hàng không United Airlines phản hồi trên Twitter, khi thông tin về 2 nữ hành khách không được lên máy bay vì mặc quần legging được lan truyền một cách nhanh chóng trên mạng xã hội.

Một máy bay của hãng hàng không United Airlines. - Ảnh: Getty.

Hàng hàng không này giải thích thêm rằng, những hành khách này thuộc diện hành khách đặc biệt nên họ buộc phải chấp hành quy tắc nghiêm ngặt của hãng về trang phục. United Airlines cũng khẳng định thêm, tất cả hành khách mua vé thông thường của hãng đều được phép mặc quần bó.

Phát ngôn viên của hãng hàng không United Airlines, ông Jonathan Guerin nói thêm: “Hai cô gái đã được hướng dẫn rằng họ không thể lên máy bay nếu không thay bộ trang phục khác. Họ không có ý kiến gì và hoàn toàn chấp nhận và hiểu qui định của hãng hàng không này”.

Sự việc này đã làm nhiều người bức xúc. Những người dùng mạng xã hội mô tả vụ việc là "khủng khiếp và vô nghĩa". Một số người đã không hiểu vì sao quần legging lại bị coi là không phù hợp khi họ lên máy bay.

Ngoài ra, cư dân mạng còn muốn kinh doanh loại quần này cho một số hãng hàng không khác để tỏ sự phản đối.

Hiện nay, nhiều phụ nữ mặc quần legging, quần tập yoga hay đồ thể thao do cho rằng đây là trang phục thoải mái khi đi du lịch.

Mặc dù quần legging đã trở thành trang phục phổ biến của phụ nữ và các thiếu nữ tại Mỹ, nhưng nhiều người cho rằng trang phục này không phù hợp trong một số hoàn cảnh. Nhiều trường học còn cấm học sinh nữ mặc quần legging đến lớp.

(Theo BBC/Reuters)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-hang-khong-my-cam-thieu-nu-mac-quan-legging-len-may-bay-a185480.html