+Aa-
    Zalo

    Hàng trăm người tị nạn kéo đến biên giới Mỹ - Mexico bất chấp tuyên bố của Tổng thống Trump

    ĐS&PL Bức tường tại biên giới Mỹ - Mexico vẫn không thể ngăn được dòng người tị nạn kéo về đây.

    Bức tường tại biên giới Mỹ - Mexico vẫn không thể ngăn được dòng người tị nạn kéo về đây.

    Ngày 25/4, hàng trăm người di cư Trung Mỹ đã vượt qua biên giới Mexico để tập trung tại Tijuana và dự định sẽ tiến vào lãnh thổ Mỹ cuối tuần này, bất chấp những đe dọa về việc bắt giữ hoặc trục xuất của Tổng thống Donald Trump.

    Trong bối cảnh Tổng thống Trump thường xuyên nêu yêu cầu chính phủ Mexico phải giải quyết làn sóng di cư trước khi được gia nhập Hiệp định Thương mại Tự do Bắc Mỹ (NAFTA), đây là thay đổi có thể ép Mexico phải hành động.

    Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ Kirstjen Nielsen cho biết cơ quan của bà đang theo dõi đoàn người và sẽ bắt giữ bất cứ ai xâm nhập trái phép hoặc "tuyên bố nhập cư giả mạo".

    Một bé gái trong đoàn người tị nạn ngắm nhìn quốc kỳ Mỹ - Ảnh: Reuters.

    Những người di cư bắt đầu di chuyển bằng xe buýt đến một nơi trú ẩn cách biên giới 5 phút đi bộ vào ngày 24/4. Từ vị trí này, họ có thể quan sát quốc kỳ Mỹ cắm tại một chốt biên phòng. Nhiều người cố gắng ngắm nhìn con đường về “giấc mơ Mỹ” và lo lắng cho tương lai. Kimberly George - một bé gái 15 tuổi đến từ Honduras nói: "Bức tường trông không cao lắm và cháu thực sự muốn vượt qua nó. Chúng cháu không có lựa chọn nào khác".

    Đoàn người di cư cho biết họ đã phải sơ tán và lẩn trốn khỏi Guatemala, El Salvador và Honduras vì tình hình an ninh bất ổn, mối đe dọa từ các băng đảng tội phạm, cướp của, cưỡng hiếp hoặc đàn áp chính trị.

    Di chuyển từ thị trấn này sang thị trấn khác, đoàn người di cư này trở thành một trở ngại cho quan hệ ngoại giao Mỹ - Mexico sau khi ông Trump đưa ra hàng loạt các yêu cầu về giải quyết vấn đề người tị nạn và xây bức tường chắn tại biên giới hai nước.

    Thu Phương(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-tram-nguoi-ti-nan-keo-den-bien-gioi-my---mexico-bat-chap-tuyen-bo-cua-tong-thong-trump-a227694.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan