Hawaii sẵn sàng chủ động phóng tên lửa để chặn tên lửa Triều Tiên


Thứ 5, 18/01/2018 | 14:00


Cùng sự kiện

Người dân Hawaii có thể sẽ chủ động phóng tên lửa của chính mình nhằm chặn các cuộc tấn công từ phía Triều Tiên sau khi trải qua hoảng loạn vì một cảnh báo sai trước đó.

Người dân Hawaii có thể sẽ chủ động phóng tên lửa của chính mình nhằm chặn các cuộc tấn công từ phía Triều Tiên sau khi trải qua hoảng loạn vì một cảnh báo sai trước đó.

Người dân Hawaii nói rằng họ chỉ có vài phút an toàn trước khi Triều Tiên thực sự ấn nút phóng tên lửa hạt nhân nhằm vào hòn đảo này.

"Mối đe dọa tên lửa đạn đạo đang tới Hawaii. Hãy đi trú ẩn ngay. Đây không phải là một cuộc diễn tập" -  người dân Hawaii đã nhận được tin nhắn như vậy vào lúc 8h giờ sáng ngày 13/1 vừa qua. Tin nhắn được gửi đi qua Hệ thống Cảnh báo Khẩn cấp, được giới chức trên toàn nước Mỹ sử dụng để cung cấp thông tin quan trọng cho người dân. Mọi người bắt đầu hoảng loạn và đi hỏi thêm thông tin, sau đó, họ nhận được câu trả lời rằng đó là một cảnh báo sai.

Hawaii tăng cường phòng thủ sau vụ việc báo động giả Triều Tiên tấn công bằng tên lửa gây hoảng loạn. Ảnh: Daily Star

Mặc dù vậy, các quan chức Mỹ hiện vẫn đang tìm kiếm giải pháp nhằm tăng cường sự phòng vệ của họ trước mối đe dọa tiềm ẩn từ Bình Nhưỡng. Washington dự kiến sẽ tiến hành một cuộc thử tên lửa phòng thủ ở đảo Kauai trong thời gian tới.

Cơ quan phòng thủ tên lửa của Mỹ dự kiến ​​sẽ phóng IIA Raytheon SM-3 từ Cơ sở tên lửa Thái Bình Dương. Tên lửa này, đồng phát triển với Nhật Bản, sẽ nhắm tới một đạn đạo mô phỏng.

Gene Ward, một công dân ở Hawaii hy vọng động thái này sẽ tăng cường phòng thủ của hòn đảo. Ông nói: "Tôi vẫn là kiên định rằng Hawaii gặp phải nhiều hạn chế”.

Hawaii chỉ cách Triều Tiên 4.660 dặm (khoảng 7.500 km) với 1,4 triệu người dân đang sinh sống, nằm trong phạm vi ảnh hưởng trực tiếp nếu Bình Nhưỡng thực sự phóng tên lửa đạn đạo. Tư lệnh Hải quân Mỹ George Kailiwai nói rằng: "Đối với tên lửa đạn đạo liên lục địa, bang Hawaii được bảo vệ bởi hệ thống phòng thủ hiện tại mà chúng ta có trên hòn đảo này".

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Daily Star)
 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hawaii-san-sang-chu-dong-phong-ten-lua-de-chan-ten-lua-trieu-tien-a216858.html