Hé lộ lời khai đầu tiên của bạn gái kẻ thảm sát Las Vegas với FBI


Thứ 5, 05/10/2017 | 02:35


Cùng sự kiện

Marilou Danley, bạn gái của kẻ xả súng ở Las Vegas xác nhận bà không biết đến kế hoạch thảm sát của tay súng Stephen Paddock.

Marilou Danley, bạn gái của kẻ xả súng ở Las Vegas xác nhận bà không biết đến kế hoạch thảm sát của tay súng Stephen Paddock.

Trong phát ngôn thông qua luật sư đầu tiên kể từ thời điểm vụ thảm sát ở Las Vegas diễn ra, bà Marilou Danley, bạn gái của kẻ xả súng Stephen Paddock, cho hay nghi phạm đã sắp xếp để bà tới Philippines và gửi tiền cho bà. Tuy nhiên bà Danley không biết tới kế hoạch của Paddock, New York Times đưa tin.

Theo Dailymail, bà Danley, 62 tuổi, là bạn gái lâu năm của nghi phạm và hai người vừa chuyển về sống chung thời gian gần đây.

Marilou Danley. Ảnh: Express.

"Tôi biết Stephen Paddock là một người đàn ông chu đáo, tử tế và thầm lặng. Tôi đã yêu ông ấy và mơ ước về một tương lai hạnh phúc với ông ấy …Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng ông ấy lại có thể lên kế hoạch giết hại bất kỳ ai", bà Danley cho hay.

Bạn gái của Paddock đã đưa ra bình luận này sau khi đến văn phòng Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) tại Los Angeles để trả lời thẩm vấn, một quan chức thực thi pháp luật tiết lộ. Giới chức muốn khai thác thông tin từ Danley để xem xét về động cơ gây án của Paddock.

Danley tiết lộ, bà thấy biết ơn Paddock vì hắn đã thu xếp giúp bà trở về quê hương Philippines thăm gia đình, song khi hắn chuyển tiền bảo bà hãy dùng số tiền này để mua một căn nhà thì bà lại lo rằng Paddock đang muốn chia tay với mình.

Danley khẳng định, việc trở về Mỹ của mình là hoàn toàn tự nguyện. "Tôi biết FBI và cảnh sát Las Vegas muốn nói chuyện với tôi và tôi cũng muốn nói chuyện với họ", bà tuyên bố.

Bà Danely đã về Mỹ trên xe lăn tối 3/10. Bà không bị tạm giam và được tự do đi lại. Bà này đã ở Philippines vào hôm Paddock tiến hành vụ thảm sát tại Las Vegas.

Hôm 1/10, Paddock đã đập cửa sổ ở căn phòng trên tầng 32 khách sạn Mandalay Bay và xả súng xuống đám đông 22.000 người tham dự lễ hội âm nhạc đồng quê Route 91 Harvest, khiến 59 người thiệt mạng, và hơn 500 người bị thương.

Giới chức Mỹ cũng đã tịch thu được 47 khẩu súng từ ba địa điểm, bao gồm 23 khẩu tại phòng khách sạn, 19 khẩu tại nhà Paddock ở Mesquite, Nevada.

(Theo New York Times/Daily mail)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-loi-khai-dau-tien-cua-ban-gai-ke-tham-sat-las-vegas-voi-fbi-a204110.html