Hé lộ nội dung bức thư "ngoại cỡ" ông Kim Jong-un gửi ông Vladimir Putin


Thứ 4, 20/06/2018 | 03:17


Cùng sự kiện

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã gửi một bức thư cho Tổng thống Nga Vladimir Putin nhân chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội Triều Tiên hồi tuần trước.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã gửi một bức thư cho Tổng thống Nga Vladimir Putin nhân chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội Triều Tiên hồi tuần trước.

Chủ tịch Đoàn chủ tịch Hội nghị Nhân dân Tối cao Triều Tiên Kim Yong-nam(trái) gặp gỡ Tổng thống Nga Vladimir Putin ở Nga. - Ảnh: RIA Novosti.

Trợ lý Điện Kremlin Yuri Ushakov hôm 19/6 cho hay, đó là bức thư có kích thước lớn mà Chủ tịch Quốc hội Triều Tiên Kim Yong-nam thay mặt nhà lãnh đạo Kim Jong-un gửi đến Tổng thống Vladimir Putin nhân chuyến thăm Nga hôm 14/6.

"Bức thư cho biết, chúng tôi (Nga và Triều Tiên) sẽ tiếp tục duy trì liên lạc, đặc biệt liên lạc ở cấp cao", ông Ushakov tiết lộ. Tuy nhiên, bức thư không nhắc tới cuộc gặp nhiều khả năng diễn ra giữa Tổng thống Nga và nhà lãnh đạo Triều Tiên.

Ông Ushakov tuyên bố hai bên vẫn chưa công bố thỏa thuận cuối cùng về khả năng ông Kim Jong-un sẽ đến Nga và hội đàm với ông chủ Điện Kremlin.

Trong cuộc gặp với ông Kim Yong-nam, Tổng thống Putin đã ca ngợi hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều giữa nhà lãnh đạo Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 12/6 ở Singapore. Ông Putin cũng chuyển lời mời ông Kim Jong-un thăm chính thức Nga vào tháng 9 tới, nhân dịp nước này tổ chức Diễn đàn Kinh tế Viễn Đông tại thành phố Vladivostok.

Trước đó, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov tuyên bố cuộc gặp giữa Tổng thống Putin và nhà lãnh đạo Kim Jong-un có khả năng diễn ra và những phương thức cũng như thời gian của hội nghị sẽ được trao đổi thêm thông qua các kênh ngoại giao.

GIA BẢO (Theo Tass)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-noi-dung-buc-thu-ngoai-co-ong-kim-jong-un-gui-ong-vladimir-putin-a233616.html