Hé lộ thực đơn Nga thiết đãi Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un


Thứ 5, 25/04/2019 | 00:32


Cùng sự kiện

Thống đốc vùng Primorsky cho biết Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un và phái đoàn sẽ được thiết đãi những món ăn truyền thống của Nga trong chuyến công du lần này.

Thống đốc vùng Primorsky cho biết Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un và phái đoàn sẽ được thiết đãi những món ăn truyền thống của Nga trong chuyến công du lần này. 

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un trò chuyện với Thống đốc vùng Primorsky Oleg Kozhemyako tại nhà ga ở Vladivostok hôm 24/4. Ảnh: Reuters

“Đồ ăn rất đơn giản: súp củ cải Nga, bánh pelmeni Nga. Các món ăn này đều là đặc trưng của ẩm thực Nga. Trứng cá muối caviar cũng sẽ được phục vụ", Thống đốc vùng Primorsky Oleg Kozhemyako tiết lộ về thực đơn thiết đãi nhà lãnh đạo Kim Jong-un và phái đoàn Triều Tiên.

Trứng cá muối Caviar đen nổi tiếng của Nga.

Theo ông Kozhemyako, chính các vị khách Triều Tiên đề nghị được phục vụ các món ăn truyền thống của Nga. Mặc dù vậy, phái đoàn cũng mang theo các đầu bếp Triều Tiên, do đó "thực đơn sẽ bao gồm các món ăn đa dạng".

Món bánh pelmeni của Nga. Ảnh: RBTH

Trước đó, đoàn tàu bọc thép chở nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã tới nhà ga ở thành phố Vladivostok, Nga vào lúc 11h ngày 24/4 (theo giờ địa phương).

Sau nghi thức đón tiếp ngắn gọn, xe limousine tiếp tục đưa ông Kim Jong-un rời nhà ga Vladivostok để tới Đại học Liên bang Viễn Đông tại đảo Russky. Tại đây nhà lãnh đạo Kim Jong-un và Tổng thống Vladimir Putin sẽ có cuộc gặp thượng đỉnh vào ngày mai, 25/4.

Đây là lần đầu tiên ông Kim và ông Putin gặp mặt, và Nga là quốc gia đầu tiên ông Kim tới thăm sau khi Hội đồng Nhân dân Tối cao Triều Tiên bầu ông Kim Jong-un vào vị trí chủ tịch ủy ban quốc vụ nước này.

Minh Minh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-thuc-don-nga-thiet-dai-chu-tich-trieu-tien-kim-jong-un-a272625.html