Hé lộ tình tiết chấn động vụ máy bay Boeing 737 MAX 8 lao xuống biển khiến 189 người thiệt mạng


Thứ 4, 20/03/2019 | 21:44


Cùng sự kiện

Một ngày trước khi xảy ra vụ tai nạn máy bay khiến 189 người chết, chiếc máy bay Boeing 737 MAX 8 cũng gặp phải sự cố tương tự.

Một ngày trước khi xảy ra vụ tai nạn máy bay khiến 189 người thiệt mạng, chiếc máy bay Boeing 737 MAX 8 cũng gặp phải sự cố tương tự khi liên tục chúi mũi xuống biển trên chuyến bay đi từ Bali tới Jakarta.

Hãng tin Bloomberg dẫn thông tin từ nguồn riêng cho biết, một phi công ngoài ca làm việc được cho đã cứu chuyến bay của Lion Air sau khi phi hành đoàn mất quyền kiểm soát với máy bay Boeing 737 Max 8 vào tháng 10/2018.

Một chiếc máy bay của Lion Air. Ảnh: Bloomberg

Cụ thể, trên chuyến bay từ Bali đến Jakarta (Indonesia), chiếc máy bay Boeing 737 MAX 8 đã gặp phải sự cố khi liên tục chúi mũi xuống biển. May mắn một phi công đi nhờ trên chuyến bay đã phát hiện sự cố và hướng dẫn các đồng nghiệp vô hiệu hóa hệ thống điều khiển tự động gặp sự cố.

Một ngày sau, chiếc Boeing 737 MAX 8 dưới sự điều hành của một tổ bay khác đã gặp phải sự cố tương tự và lao xuống biển Java khiến 189 người thiệt mạng.

Tuy nhiên, phía Lion Air từ chối cung cấp thông tin chi tiết về chuyến bay trước đó cho Bloomberg.

"Tất cả dữ liệu và thông tin mà chúng tôi có trên chuyến bay và máy bay đã được nộp cho Ủy ban An toàn Giao thông Indonesia. Chúng tôi không thể cung cấp thêm bình luận trong giai đoạn này do cuộc điều tra về vụ tai nạn đang diễn ra", người phát ngôn Danang Prihantoro của Lion Air nói.

Đội cứu hộ Indonesia trục vớt một cặp lốp xe từ chiếc máy bay của Lion Air bị rơi trên biển Java. Ảnh: Sputnik

Được biết, vụ tai nạn tháng 10/2018 liên quan đến chuyến bay của Lion Air đã được xem xét lại sau khi một chiếc máy bay Boeing 737 Max khác bị rơi trong tháng 3 ở Ethiopia, làm toàn bộ 157 người trên máy bay thiệt mạng.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-tinh-tiet-chan-dong-vu-may-bay-boeing-737-max-8-lao-xuong-bien-khien-189-nguoi-thiet-mang-a267417.html