Hình phạt thiến hóa học làm tội phạm ấu dâm thành 'hoạn quan'


Thứ 3, 14/03/2017 | 07:54


Cùng sự kiện

Hình phạt dành cho tội phạm lạm dụng tình dục trẻ em, ấu dâm, nhiều nước trên thế giới như Phần Lan, Nga, một số bang ở Mỹ, Hàn Quốc hay Indonesia chính là "thiến hóa học

Hình phạt dành cho tội phạm lạm dụng tình dục trẻ em, ấu dâm, nhiều nước trên thế giới như Phần Lan, Nga, một số bang ở Mỹ, Hàn Quốc hay Indonesia chính là "thiến hóa học".

Đài CNN đưa tin, tùy theo luật mỗi nước mà biện pháp “thiến hóa học” mang tính bắt buộc như một hình phạt hay được tội phạm lựa chọn để giảm án tù.

Với mục đích biến những tên tội phạm lam dụng tình dục trẻ em thành “hoạn quan”, phương pháp “thiến hóa học” bao gồm việc tiêm dung dịch hoặc uống viên nén có chứa hormone của phụ nữ vào những đối tượng bị lệch lạc tình dục, theo TTXVN.

Những tên yêu râu xanh ở Indonesia sẽ bị "thiến" khi xâm hại tình dục trẻ em - Ảnh: Reuters.

Hormone phụ nữ sẽ "triệt tiêu" hoàn toàn dục vọng của người sử dụng, và từ đó đối tượng sẽ không thực hiện các hành vi tình dục.

Những kẻ phạm tội xâm hại tình dục trẻ em sau khi được phóng thích khỏi tù giam còn phải buộc đeo bên mình một thiết bị theo dõi điện tử, để các cơ quan chức năng giám sát nhất cử nhất động của chúng. Nếu ngưng dùng thuốc thì nhiều khả năng kẻ ác vẫn tái phạm hành vi phạm tội.

Bên cạnh đó, việc áp dụng biện pháp “thiến hóa học” để trừng trị tội phạm ấu dâm vẫn vấp phải sự phản đối từ một bộ phận dư luận, do họ cho rằng hình phạt này vi phạm nhân quyền.

Tổ chức Ân xá Quốc tế cho biết, “bất kỳ tội phạm nào cũng nên bị trừng phạt theo cách được cho phép trong Tuyên ngôn Quốc tế Nhân quyền. Thoạt đầu nhìn vào, tưởng chừng hình phạt này ra đời từ một quyết định dĩ nhiên, tuy nhiên, nó đi ngược với quyền con người”.

Trước đó, chính phủ Indonesia đã quyết định “thiến” những tên "yêu râu xanh" sau một loạt các vụ xâm hại tình dục liên tiếp xảy ra đối với trẻ em trong nước.

quyết định này được đưa ra sau một cuộc họp nội các hạn chế về nạn bạo lực đối với trẻ em do Tổng thống Joko Widodo chủ trì.

Bộ trưởng Bộ Tư pháp Prasetyo cho biết lạm dụng tình dục trẻ em được coi là một "tội đặc biệt" và do đó "phải được xử lý bằng một hình phạt đích đáng".

"Cuộc họp Nội các đã quyết định bổ sung thêm một hình thức xử phạt dành cho những tội phạm xâm hại tình dục trẻ em bằng cách thiến kẻ đó để ngăn chặn và phòng ngừa các vụ việc lạm dụng trẻ em không xảy ra thêm nữa. Những kẻ phạm tội sẽ phải suy nghĩ một nghìn lần trước khi quyết định ra tay với trẻ nhỏ nếu chúng ta áp đặt hình phạt nghiêm khắc", ông Prasetyo cho biết thêm.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hinh-phat-thien-hoa-hoc-lam-toi-pham-au-dam-thanh-hoan-quan-a184088.html