+Aa-
    Zalo

    Hỏa hoạn kinh hoàng tại Nhà thờ Đức Bà Paris: Sập đỉnh tháp, toàn bộ mái bị thiêu rụi

    ĐS&PL Đám cháy rực lửa và cột khói bốc cao ngùn ngụt trên nóc Nhà thờ Đức Bà Paris (Notre Dame), công trình đã có lịch sử hơn 850 năm, tại hòn đảo Ile de la Cite.

    Đám cháy lớn và cột khói bốc cao ngùn ngụt trên nóc Nhà thờ Đức Bà Paris (Notre Dame), công trình đã có lịch sử hơn 850 năm, tại hòn đảo Ile de la Cite giữa sông Seine.

    [presscloud]9136[/presscloud]

    Người phát ngôn của Nhà thờ Đức Bà Paris cho hay vụ cháy xảy ra vào khoảng 18h50 ngày 15/4 (giờ địa phương). Tính đến 19h50 cùng ngày, đám cháy vẫn tiếp diễn bởi lính cứu hỏa không thể hành động khi ngọn lửa thoát ra từ nhà thờ cách quá xa khiến vòi chữa cháy khó tiếp cận.

    “Khung nhà thờ được dựng lên từ thế kỷ XIX sẽ bị cháy rụi và trở thành tro tàn. Chúng tôi phải xem liệu hầm bảo vệ nhà thờ có bị ảnh hưởng hay không”, ông Finot, quản lý Nhà thờ Đức Bà Paris cho biết.

    Cho tới tận 22h30 cùng ngày, Chỉ huy Sở cứu hỏa Paris Jean-Claude Gallet nói rằng hàng trăm lính cứu hỏa là đã ngăn chặn được ngọn lửa lan sang tòa tháp phía bắc. Họ cứu được hai tòa tháp của nhà thờ nhưng hai phần ba mái nhà đã bị tàn phá. 

    Ông Jean-Claude Gallet nói thêm rằng một lính cứu hỏa đã bị thương nặng và đội cứu hỏa sẽ tiếp tục làm việc qua đêm để cố gắng kiểm soát hoàn toàn ngọn lửa cho toà kiến trúc cổ này.

    Ngoài ra, phó Thị trưởng thành phố Paris Emmanuel Gregoire cho biết, các công nhân đang nỗ lực "cứu lấy tất cả những tác phẩm nghệ thuật có thể cứu được". Hiện chưa rõ số phận của các bảo vật vô giá được lưu giữ bên trong nhà thờ ra sao. 

    Nhà thờ Đức bà Paris bốc cháy dữ dội. Ảnh: Guardian

    Nguyên nhân vụ hỏa hoạn chưa được làm rõ. Tuy nhiên, theo lực lượng cứu hỏa, nguyên nhân của vụ việc nhiều khả năng liên quan đến công tác sửa chữa được tiến hành bên trong khu vực này.

    Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã hủy buổi phát biểu về chính sách trên truyền hình dự kiến diễn ra vào tối 15/4 để xử lý vụ việc.

    Đăng tải trên Twitter, ông Macron nhấn mạnh: "Nhà thờ Đức Bà Paris đang bị cháy. Tôi xin được cùng chia sẻ với tất cả các tín đồ Công giáo và toàn thể người dân Pháp. Giống như tất cả đồng bào, tôi rất buồn khi thấy một phần của chúng ta bị thiêu rụi". 

    Là một công trình kiến trúc tiêu biểu của Pháp và châu Âu, Nhà thờ Đức Bà Paris đón 12 triệu khách du lịch mỗi năm, nhiều hơn bảo tàng Louvre hay tháp Eiffel. Nằm trên đảo nhỏ Île de la Cité giữa dòng sông Seine, nhà thờ Công giáo này là niềm tự hào của người dân Paris.

    Nhà thờ Đức Bà Paris từng bị hư hại và được tu sửa rất nhiều lần trong suốt lịch sử hơn 850 năm của mình nhưng chưa bao giờ rơi vào tình trạng tổn thất nghiêm trọng như trong sự cố ngày hôm nay.

    Mộc Miên(Theo Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoa-hoan-kinh-hoang-tai-nha-tho-duc-ba-paris-sap-dinh-thap-toan-bo-mai-bi-thieu-rui-a271237.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan