Hội nghị thượng đỉnh Nga -Mỹ: Gia đình nạn nhân chuyến bay MH17 phản đối gay gắt ông Trump


Thứ 4, 18/07/2018 | 07:42


Bất chấp lời đính chính về các phát biểu tại hội nghị thượng đỉnh Helsinski, làn sóng chỉ trích vẫn tiếp tục nhắm đến Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Bất chấp lời đính chính về các phát biểu tại hội nghị thượng đỉnh Helsinski, làn sóng chỉ trích vẫn tiếp tục nhắm đến Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại hội nghị thượng đỉnh ở Helsinski - Ảnh: NBCNews

Người cha của ba em bé quốc tịch Australia thiệt mạng trong chuyến bay MH17 đã có những lời lẽ chỉ trích gay gắt về thái độ của Tổng thống Mỹ Donald Trump với Nga tại hội nghị thượng đỉnh Helsinski vừa qua.

3 đứa trẻ của anh Anthony Maslin nằm trong số 298 hành khách thiệt mạng khi chuyến bay MH17 bị bắn rơi tại Ukraine vào năm 2014. Các nhà điều tra cáo buộc chính phủ Nga đã sử dụng tên lửa trong một cuộc tấn công có chủ đích hoặc vô tình. Đến nay, phía Nga vẫn bác bỏ mọi kết luận này.

Trong một bài đăng trên Facebook gửi đến tổng thống Mỹ, anh Maslin đã lên tiếng phản đối việc ông Trump “tránh nói về tin tức giả" để ủng hộ "những sự kiện không thể chối cãi".

"Chuyến bay MH17 đã bị bắn rơi và 298 người vô tội đã bị sát hại là một thực tế không thể chối cãi. Tai nạn này đã cướp đi 3 đứa con và người cha của tôi, phá hủy cuộc sống của gia đình tôi và nhiều người khác. Đó là thứ cần được làm rõ và phải có người chịu trách nhiệm", anh Maslin đăng tải cùng ảnh 3 em bé Mo, Evie và Otis.

Ảnh 3 em bé nhà Maslin đã thiệt mạng trên chuyến bay MH17 - Ảnh: Anthony Maslin

Đầu tuần này, ông Trump đã từ chối chấp nhận kết luận của các cơ quan tình báo Mỹ cho rằng Moscow can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống năm 2016. Sau đó, trước làn sóng phản đối mạnh mẽ từ giới lập pháp và dư luận Mỹ, ông đã phải lên tiếng đính chính.

Cuộc tranh cãi nổ ra trùng với ngày tưởng nhớ thảm kịch MH17 lần thứ 4. Chính phủ Nga luôn khẳng định họ không đóng vai trò gì trong tai nạn của chuyến bay MH17.

Các nạn nhân của MH17 bao gồm 193 công dân Hà Lan, 43 người Malaysia và 27 Australia. Những hành khách khác đến từ các quốc gia Indonesia, Anh, Bỉ, Đức và Philippines.

Thu Phương (Theo BBC)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoi-nghi-thuong-dinh-nga--my-gia-dinh-nan-nhan-chuyen-bay-mh17-phan-doi-gay-gat-ong-trump-a236822.html