Hơn 50 chú chó Lạp Xưởng diện đồ thời trang diễu hành trên phố Hong Kong chào 2018


Thứ 2, 05/02/2018 | 02:19


Tại một thành phố của Hong Kong, hơn 50 chú chó giống Dachshund đã được “ăn diện” với đủ quần áo và phụ kiện thời trang để diễu hành trên phố.

Tại một thành phố của Hong Kong, hơn 50 chú chó giống Dachshund đã được “ăn diện” với đủ quần áo và phụ kiện thời trang để diễu hành trên phố.

Đây là chương trình có quy mô đầu tiên dành cho chó Dachshund (chó Lạp Xưởng) tại Hong Kong để chào năm mới Mậu Tuất 2018. Theo quan niệm của người Áo – quê hương của giống chó này, chúng là biểu tượng của may mắn, tài lộc và sự trung thành.

Đoàn diễu hành với các chú chó dễ thương và chủ nhân vui tính đã đi qua trung tâm thành phố, nhiều cây cầu, chợ hải sản và các ngôi đền lớn, thu hút sự chú ý của người dân. Người tổ chức Mat Gallagher cho biết, ông muốn thực hiện điều gì đó để khiến người và thú nuôi thêm gắn bó với nhau, đặc biệt sau khi nhận nuôi một chú chó Lạp xường cứu hộ 6 tháng trước.

Đoàn diễu hành các chú chó Lạp xường - Ảnh: TheStar

Vừa ôm chặt chú chó cưng Jai Jai đang diện bộ sườn xám, ông Mat vừa nói: "Chúng là những chú chó rất dễ thương và phong cách, còn rất thân thiện với con người nữa chứ!”

Đoàn diễu hành tập hợp tại một công viên dành cho thú cưng của thành phố, trên bến cảng nổi tiếng. Trong hành trình, đoàn diễu hành đặc biệt này đã gặp nhiều chướng ngại như xe tải giao hàng, xe đẩy và người mua sắm trên các đường phố của khu Sheung Wan náo nhiệt.

Ivan Lo – một người tham gia với 2 chú chó nói: "Hong Kong không phải là một thành phố thân thiện với thú cưng!"

Trả lời phỏng vấn, ông Gallagher hy vọng chính quyền thành phố sẽ có nhiều cải cách và dịch vụ đặc biệt dành cho chó mèo trong năm 2018 như một làn đường đi bộ hay các quán café riêng.

Thu Phương (Theo TheStar)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-50-chu-cho-lap-xuong-dien-do-thoi-trang-dieu-hanh-tren-pho-hong-kong-chao-2018-a218841.html