Liverpool vs M.U: Klopp đã tìm thấy Suarez


Thứ 5, 10/03/2016 | 14:47


Khi Suarez tuyên bố "The Kop luôn ở trong trái tim tôi" cũng như để ngỏ khả năng quay lại thì Liverpool đang hài lòng với "Suarez mới" của họ.

Khi Suarez tuyên bố "The Kop luôn ở trong trái tim tôi" cũng như để ngỏ khả năng quay lại thì Liverpool đang hài lòng với "Suarez mới" của họ.

Đó là chuyến viếng thăm hôm thứ Ba vừa qua. Nó kéo dài vài tiếng vào buổi sáng nhưng đủ khơi dậy kỷ niệm ngọt ngào cho CĐV Liverpool, những người chưa thể quên 82 bàn Suarez ghi cho CLB sau 133 trận khoác chiếc áo đỏ kiêu hãnh. Đặc biệt, mùa cuối 2013/14 Suarez ghi tới 31 bàn ở Premier League, thành tích giúp anh ẵm giải thưởng "Chiếc giày vàng châu Âu" và Liverpool đã có thể chạm tay vào chức VĐ Anh đầu tiên sau 24 năm nếu không có "thảm họa trượt chân của Steven Gerrard". Mùa đó Liverpool cũng đánh bại Man Utd ở cả 2 lượt đi về, trong đó Suarez góp 1 bàn. Trớ trêu khi đấy là những chiến thắng cuối cùng của Liverpool trước đối thủ không đội trời chung tại nước Anh, bởi sau đó The Kop đã thua cả 4 lần đối đầu gần nhất trong 2 mùa trở lại đây, qua đó bôi đen thêm thành tích thua tới 8/10 trận derby nước Anh gần nhất trước "Quỷ đỏ".

Bóng đá - Liverpool vs M.U: Klopp đã tìm thấy Suarez

Giờ thì trận derby nóng bỏng nhất nước Anh sẽ được mang ra châu Âu. Luis Suarez cũng đã trở lại với hình ảnh thậm chí còn hào nhoáng hơn bởi anh đang thăng hoa với 42 bàn/41 trận, nhưng là cho Barcelona, và câu hỏi là liệu điều đó giúp ích được gì cho Liverpool? Tất nhiên, sự hiện diện của Suarez ở Melwood chỉ có ý nghĩa xã giao, tri ân tình cảm giữa cầu thủ với đội bóng cũ. Suarez không thể xỏ giày vào sân để reo giắc nỗi kinh hoàng lên hàng thủ Man Utd mà anh từng chọc thủng lưới 2 lần trong 3 năm rưỡi ở Anfield. Nhưng nếu Man Utd đã thủng lưới 11 lần/10 trận ở Cúp châu Âu mùa này và tại Europa League đến đối thủ tí hon như Midtjylland có thể chọc thủng lưới đội bóng của Van Gaal đến 3 lần/2 trận, đó là tín hiệu vui cho Liverpool.

Chưa hết, HLV Juergen Klopp đang rất thoải mái khi ông có đầy đủ các chân sút để lựa chọn sắp xếp hàng công. Christian Benteke vừa chấm dứt 715 phút tịt ngòi trên mọi đấu trường với bàn quyết định trong trận thắng Crystal Palace 2-1. Daniel Sturridge mới có 1 bàn từ khi trở lại hồi đầu tháng 2, nhưng quan trọng là anh đã hết "dị ứng chấn thương". Ngôi sao hay nhất mùa trước Philippe Coutinho cũng sẵn sàng tái xuất sau khi nghỉ cuối tuần qua và đặc biệt, nếu Liverpool cần một "Suarez" để đánh bại Man Utd lúc này thì họ đã có một tiền đạo đặc biệt như thế, đó là Roberto Firmino.

Không phải đợi tới khi huyền thoại của Arsenal, Thierry Henry nhận xét với vai trò BLV của Sky Sport sau trận Palace - Liverpool, rằng: "Firmino hoàn toàn có thể là "Suarez mới" của Liverpool trong tương lai", sự thật là The Kop đang dần ngấm rõ hiệu quả và tầm quan trọng của Firmino. Chân sút người Brazil đã trải qua nửa đầu mùa giải bất ổn khi anh phải nỗ lực hòa nhập với CLB mới, văn hóa bóng đá mới sau vụ chuyển nhượng từ Hoffenheim. Những ngày tháng ấy Firmino không được định hình vị trí, vai trò cụ thể, cũng như không nhận được niềm tin tuyệt đối từ Brendan Rodgers và như thế có thể hiểu cho việc người ta nghi ngờ rằng Liverpool đã 29 triệu bảng phí chuyển nhượng vào sọt rác. Nhưng sau sự xuất hiện của Juergen Klopp - người hiểu rõ một điều: Firmino phải đá ở trung tâm, hoặc sắm vai "số 9" hoặc đá lùi sau trung phong - và kể từ đầu năm mới 2016 đến giờ đó là một Firmino hoàn toàn khác.

Thống kê chỉ ra rằng, với 7 bàn cùng 4 pha kiến tạo, Firmino là cầu thủ tham gia vào nhiều tình huống bàn thắng nhất (11) ở Premier League kể từ 1/1/2016, bỏ lại phía sau những sát thủ săn bàn lợi hại như Diego Costa hay Sergio Aguero (10 tình huống). Còn tính từ đầu mùa, Firmino đã có 8 bàn cùng 7 pha kiến tạo, tức tham gia vào 15 tình huống dẫn tới bàn thắng chỉ sau 19 lần đá chính ở Premier League, hiệu suất rất ấn tượng. Chưa hết, nếu nhìn thêm những thông số như 41 lần tạo ra cơ hội dứt điểm hay kể cả 54 lần xoạc bóng với tỷ lệ thành công lên tới 83\%, đó rõ ràng một "số 9" không chỉ biết mớm cơ hội cho đồng đội mà còn biết lăn xả tham gia phòng ngự. Phải! Đấy là một "Suarez" rất khác so với phiên bản gốc. Nếu Firmino hoàn thiện mình hơn nữa và phấn đấu vươn tới đẳng cấp của ngôi sao người Uruguay trong tương lai, CĐV Liverpool cũng sẽ không bao giờ nhầm lẫn cái tên Firmino dù họ vẫn rất yêu Suarez. Và tương lai, đó có thể là 1-2 mùa tới, những cũng có thể đã bắt đầu từ 1/1/2016 - khi Firmino bắt đầu tỏa sáng - và có thể bắt đầu từ chính đêm nay, nếu Firmino ghi bàn đầu tiên cho The Kop giúp vùi chết "Quỷ đỏ" mang lại chiến thắng đầu tiên cho đội chủ sân Anfield sau 4 trận derby nước Anh toàn thua. Làm được không, Firmino?

Bóng đá - Liverpool vs M.U: Klopp đã tìm thấy Suarez (Hình 2).

Thể thao 24h

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/liverpool-vs-mu-klopp-da-tim-thay-suarez-a122252.html