+Aa-
    Zalo

    Hồng y Vatican bị bắt vì tàng trữ phim ảnh ấu dâm

    ĐS&PL Hồng y Carlo Alberto Capella, người vừa công tác ở Mỹ và Canada, sẽ phải đối mặt án tù 12 năm nếu bị kết án.

    Hồng y Carlo Alberto Capella, người vừa công tác ở Mỹ và Canada, sẽ phải đối mặt án tù 12 năm nếu bị kết án.

    Tòa thánh Vatican cho biết hôm 7/4, cảnh sát đã bắt giữ một trong những nhân viên ngoại giao ở Washington bị nghi ngờ lưu hữu hình ảnh lạm dụng tình dục trẻ em ở Mỹ và Canada.

    Một tuyên bố nhận dạng danh tính cho biết nghi phạm là Hồng y Carlo Alberto Capella và nói rằng ông đã bị bắt vào hôm 7/4 tại Vatican, sau khi thẩm phán tòa của Tòa thánh  đưa ra một lệnh bắt giữ được đưa ra thời điểm kết thúc cuộc điều tra.

    Hồng y Carlo Alberto Capella - Ảnh: Catholic News.

    Tuyên bố của Tòa thành Vatican cho biết, ông Capella, người đã được triệu hồi từ Đại sứ quán Vatican ở Washington hồi tháng 8/2017,  đã bị bắt theo điều luật năm 2013 được ký bởi Đức Giáo hoàng.

    Nếu bị truy tố, vị Hồng ý này sẽ hầu ra tòa ở Vatican và phải đối mặt với mức tù 12 năm.

    Vụ án của Capella là vụ tồi tệ nhất liên quan đến một nhà ngoại giao Vatican sau trường hợp cựu tổng giám mục Jozef Wesolowski năm 2013. Ông Wesolowski bị buộc tội đã trả tiền mua dâm các bé trai, tải đồng thời mua phim ảnh ấu dâm trong thời gian giữ vai trò đại sứ Vatican tại Cộng hòa Dominica.

    Giáo hoàng Francis tuyên bố quản lý chặt luật pháp của Vatican về xâm hại trẻ em, đưa ấu dâm vào nội hàm khái niệm các tội ác nhằm vào trẻ vị thành niên.

    Hôm 5/12/2013, Giáo hoàng Francis đã xác nhận thành lập Ủy ban nhằm chống lại tình trạng xâm hại tình dục trẻ em của các linh mục.

    Theo đó, Ủy ban có thể công bố các quy tắc ứng xử chuyên nghiệp cho các giáo sĩ, hướng dẫn cho các nhân viên Giáo hội tại mỗi quốc gia về phương pháp giải quyết hoặc kiểm tra đối với các linh mục biến chất để ngăn chặn tình trạng xâm hại tình dục và giúp đỡ các nạn nhân.

    Việc thành lập Ủy ban là động thái mới nhất của Tòa thánh Vatican trước làn sóng các bê bối tài chính và ấu dâm của Nhà thờ Công giáo trên khắp thế giới. Theo ước tính của Tòa thánh Vatican, khoảng 3.400 vụ việc đã được đưa ra ánh sáng.

    GIA BẢO(Theo Guardian/New York Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hong-y-vatican-bi-bat-vi-tang-tru-phim-anh-au-dam-a225274.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan