Huawei tăng cường đầu tư vào Canada, bất chấp ‘công chúa’ Mạnh Vãn Châu chờ dẫn độ


Thứ 6, 22/02/2019 | 12:39


Cùng sự kiện

Tập đoàn Huawei cam kết tăng cường đầu tư vào Canada trong bối cảnh bà Mạnh Vãn Châu - giám đốc tài chính, con gái của nhà sáng lập Huawei đang chờ dẫn độ.

Tập đoàn Huawei cam kết tăng cường đầu tư vào Canada trong bối cảnh bà Mạnh Vãn Châu - giám đốc tài chính, con gái của nhà sáng lập Huawei đang chờ dẫn độ.

Huawei cam kết tăng cường đầu tư vào thị trường Canada. Ảnh: Getty

Hôm qua (21/2), người phụ trách Huawei ở Canada Eric Li đã công bố các kế hoạch đầu tư mới vào thị trường Canada. Huawei cam kết sẽ bổ sung 200 công việc nghiên cứu và phát triển mới, tăng 20% ​​so với năm 2018 và tăng chi tiêu nghiên cứu hàng năm ở Canada lên khoảng 19 triệu USD. Ngoài ra, “gã khổng lồ” công nghệ này cũng sẽ đảm bảo rằng tài sản trí tuệ “được tạo ra bởi sự hợp tác với các tổ chức Canada” sẽ tiếp tục được duy trì.

Các biện pháp đầu tư mới của Huawei làm dịu nỗi lo của Canada về sức ảnh hưởng của chính phủ Trung Quốc lên Huawei, khi bà Mạnh Vãn Châu vẫn còn bị quản thúc tại Vancouver sau khi bị bắt hồi tháng 12/2018. Hạn chót để Canada quyết định có đồng ý hay không với yêu cầu dẫn độ bà Mạnh từ phía Mỹ là ngày 1/3 tới đây. Chính phủ của Thủ tướng Canada Justin Trudeau cũng đang cân nhắc việc có nên cấm hãng viễn thông Trung Quốc khỏi mạng 5G hay không.

Trong khi đó, cả Mỹ, New Zealand và Úc đều đã hạn chế hoặc cấm Huawei phát triển mạng 5G, gây áp lực buộc Canada phải làm điều tương tự. Giám đốc an ninh mạng của Vương quốc Anh cho biết rằng vẫn chưa có quyết định chính thức nào được đưa ra còn Đức đã bác bỏ lệnh cấm Huawei.

Sau khi bà Mạnh bị bắt, Trung Quốc cũng bắt giữ 2 người Canada là Michael Kovrig và Michael Spavor với cáo buộc gây nguy hại cho an ninh quốc gia.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Bloomberg)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/huawei-tang-cuong-dau-tu-vao-canada-bat-chap-cong-chua-manh-van-chau-cho-dan-do-a263911.html