Hy vọng mới về sự sống sót của thủy thủ đoàn trên tàu ngầm bị mất tích của Argentina


Thứ 4, 22/11/2017 | 13:02


Cùng sự kiện

Một máy bay Hải quân Mỹ tham gia chiến dịch tìm kiếm tàu ngầm ARA San Juan hôm nay, 22/11, đã phát hiện tín hiệu nhiệt dưới biển nghi là đến từ các thủy thủ đoàn của tàu.

Một máy bay Hải quân Mỹ tham gia chiến dịch tìm kiếm tàu ngầm ARA San Juan hôm nay, 22/11, đã phát hiện tín hiệu nhiệt dưới biển nghi là đến từ các thủy thủ đoàn của tàu.

Theo một nguồn tin chưa chính thức từ truyền thông Argentina cho biết một máy bay Hải quân Mỹ tham gia chiến dịch tìm kiếm tàu ngầm ARA San Juan hôm nay đã phát hiện ra một vùng “tín hiệu nhiệt” nằm sâu 70 m dưới bề mặt nước biển Đại Tây Dương, cách bờ biển Puerto Madryn, Argentina khoảng 300 km. Lực lượng tìm kiếm cứu hộ suy đoán rằng đây có thể là tín hiệu từ tàu ngầm ARA San Juan mất tích một tuần nay.

Tin thế giới - Hy vọng mới về sự sống sót của thủy thủ đoàn trên tàu ngầm bị mất tích của Argentina


Thân nhân các thủy thủ đoàn mong hy vọng đội thủy thủ đoàn sống sót.

Nếu phỏng đoán trên là chính xác thì khả năng sống sót cho 44 thành viên của đội thủy thủ đoàn là rất lớn.

Thông tin trên đã làm dấy lên hy vọng cho các thân nhân của thủy thủ đoàn trong trong bối cảnh các nước đang chạy đua với thời gian để đẩy nhanh tiến độ tìm kiếm tàu San Juan. Lượng dưỡng khí duy trì sự sống của các thành viên thủy thủ đoàn trên tàu được cho là chỉ còn đủ trong ngày hôm nay.

Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Argentina đã từ chối xác nhận thông tin trên báo chí về tín hiệu thu được từ máy bay của Hải quân Mỹ hôm nay. Cuối tuần trước, Bộ Quốc phòng Argentina thông báo đã nhận được 7 cuộc gọi vệ tinh khả nghi nhưng sau đó các chuyên gia xác nhận rằng đó không phải từ tàu San Juan.

Tin thế giới - Hy vọng mới về sự sống sót của thủy thủ đoàn trên tàu ngầm bị mất tích của Argentina (Hình 2).


Tàu ngầm San Juan của Hải quân Argentina.

San Juan là một trong 3 tàu ngầm của Hải quân Argentina. Tàu ngầm này dài 65 m, rộng 7 m do Đức sản xuất và được nâng cấp từ năm 2007-2014 để có thể kéo dài thời gian hoạt động thêm 30 năm.

Tàu ngầm mất tích trên Đại Tây Dương hôm 15/11 khi đang di chuyển từ căn cứ Ushuaia đến cảng quê nhà Mar del Plata. Argentina đã huy động hàng loạt máy bay và tàu để tìm kiếm tàu ngầm mất tích cùng với sự hỗ trợ của Brazil, Anh, Chile, Mỹ và Uruguay.

Minh Minh (T/h)


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hy-vong-moi-ve-su-song-sot-cua-thuy-thu-doan-tren-tau-ngam-bi-mat-tich-cua-argentina-a210393.html