Indonesia: Dân làng tàn sát gần 300 con cá sấu sau cái chết của người đàn ông xấu số


Thứ 2, 16/07/2018 | 23:47


Cùng sự kiện

Dân làng Indonesia đã tàn sát gần 300 con cá sấu trong một trang trại sau cái chết của người đàn ông bị cá sấu ăn thịt.

Dân làng Indonesia đã tàn sát gần 300 con cá sấu trong một trang trại sau cái chết của người đàn ông bị cá sấu ăn thịt.

292 xác cá sấu bị giết. - Ảnh:  Reuters

Hình ảnh được chia sẻ bởi các phương tiện truyền thông địa phương cho thấy xác cá sấu chất đống cao tại quận Sorong, thuộc tỉnh Tây Papua, miền Đông Indonesia.

Nạn nhân bị cá sấu đoạt mạng là một người đàn ông 48 tuổi, nghi vào trang trại nuôi cá sấu để cắt cỏ hôm 13/7.

"Sau khi nhân viên trại nghe tiếng la hét kêu cứu thì chạy đến, nhưng người đàn ông xấu số đã bị lũ cá sấu giết chết" - Basar Manullang, người đứng đầu Cơ quan bảo tồn tài nguyên thiên nhiên nói.

Sau khi chôn cất người đàn ông xấu số, dân làng đã kéo nhau đến trại và giết 292 con cá sấu. Truyền thông địa phương dẫn lời một số quan chức cho biết trước đó, đám đông dân làng còn tấn công văn phòng trong trại cá sấu.

Trang trại đã được cấp giấy phép nuôi các loài cá nước mặn và cá sấu New Guinea vào năm 2013, vì mục đích bảo tồn và thu hoạch. Nhưng một trong những điều kiện là loài bò sát này không làm hại tới cộng đồng.

"Để ngăn chặn điều này xảy ra một lần nữa, chủ sở hữu giấy phép trang trại cần phải đảm bảo các khu vực xung quanh", ông Manullang giải thích.

Cơ quan bảo tồn tài nguyên thiên nhiên cho biết họ vẫn đang phối hợp cảnh sát để điều tra vụ việc. 

NGUYỄN QUỲNH (Theo Reuters)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/indonesia-dan-lang-tan-sat-gan-300-con-ca-sau-sau-cai-chet-cua-nguoi-dan-ong-xau-so-a236627.html