Indonesia dùng cá sấu để canh giữ tù nhân như phim James Bond


Thứ 3, 10/11/2015 | 06:01


(ĐSPL) - Cơ quan chống ma túy của Indonesia đã đề xuất xây dựng một nhà tù trên một hòn đảo được bảo vệ bởi những con cá sấu.

(ĐSPL) - Cơ quan chống ma túy của Indonesia đã đề xuất xây dựng một nhà tù trên một hòn đảo được bảo vệ bởi những con cá sấu để giam giữ những kẻ bị kết án tử hình liên quan đến ma túy, một quan chức cho biết hôm 9/11.

Một ý tưởng từ trong tập phim Jame Bond "Live and Let die" (1973) - Xem video dưới:

[mecloud]AvxSVJegr2[/mecloud]

AFP đưa tin, đây là đề xuất của chỉ huy trưởng lực lượng bài trừ ma túy Indonesia, Budi Waseso. Hiện ông đang có kế hoạch thăm dò nhiều quần đảo để tìm kiếm loài cá sấu dữ tợn nhất.

"Chúng tôi sẽ bố trí số lượng cá sấu nhiều nhất có thể và tìm những loài cá sấu hung dữ nhất", ông Waseco trả lời tờ Tempo. Ông nói thêm rằng cá sấu sẽ là biện pháp tốt hơn trong việc chống những kẻ buôn lậu ma túy trốn tù vì chúng không thể bị mua chuộc như con người.

"Bạn không thể mua chuộc cá sấu. Bạn không thể thuyết phục chúng để các tù nhân trốn thoát.", ông Waseco cho biết thêm. Kế hoạch này vẫn còn đang trong giai đoạn đầu, và địa điểm xây dựng và thời gian nhà tù bắt đầu hoạt động vẫn chưa được quyết định.

Nhà tù Kerobokan, Indonesia - Ảnh: AFP

Indonesia có những luật lệ chống ma túy khắt khe nhất trên thế giới, bao gồm cả tử hình bằng biện pháp xử bắn. Vụ việc xử bắn 7 người nước ngoài buôn ma túy đã vấp phải phản ứng mạnh mẽ từ cộng đồng quốc tế.

Tuy nhiên Tổng thống Indonesia, Joko Widodo đã nhấn mạnh rằng những kẻ buôn bán ma túy phải đối mặt với cái chết vì đất nước này đang phải chiến đấu với một "tình trạng khẩn cấp quốc gia" do tỷ lệ sử dụng chất ma túy tăng cao.

Mặc dù hệ thống pháp luật Indonesia rất khắt khe nhưng những nhà tù của Indonesia vẫn tràn ngập tội phạm ma túy. Tù nhân và các quan chức nhà tù thường xuyên bị bắt vì tội liên quan đến ma túy.

Một cảnh trong phim James Bonds năm 1973.

Phát ngôn viên của cơ quan chống ma túy Slamet Pribadi khẳng định chính quyền đã cân nhắc kế hoạch xây dựng "một nhà tù đặc biệt dành cho người bị kết án tử hình". Ông Pribadi cho biết chỉ những người buôn lậu ma túy mới bị bắt giam trong nhà tù này nhằm ngăn chặn họ kêu gọi những tù nhân khác vào các băng nhóm ma túy ở Indonesia.

Hiện cơ quan chống ma túy này đang thảo luận với Bộ Tư pháp về kế hoạch này.

NHẬT DUY

Video tin tức được xem nhiều:

Mỹ: Nổ súng ngay tại trung tâm New York, 3 người thương vong

[mecloud]XV5exLumOv[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/indonesia-dung-ca-sau-de-canh-giu-tu-nhan-nhu-phim-james-bond-a118867.html