+Aa-
    Zalo

    Indonesia phát hiện truyền đơn kêu gọi tử vì đạo của IS nhắm vào trẻ em

    ĐS&PL Cảnh sát Indonesia đã phát hiện các cuốn sách viết bằng tiếng nước này, trong đó có các bức tranh và thông điệp cổ súy thánh chiến của IS) kêu gọi trẻ em...

    Cảnh sát Indonesia đã phát hiện các cuốn sách viết bằng tiếng nước này, trong đó có các bức tranh và thông điệp cổ súy thánh chiến của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) kêu gọi trẻ em ở nước này tử vì đạo.

    Reuters đưa tin, những cuốn sách này được phát hiện trong một cuộc đột kích hôm 26/6 vào nhà một nghi phạm giết cảnh sát tại Medan, thủ phủ tỉnh Bắc Sumatra. Cảnh sát đã bắt giữ đối tượng này.

    Các tài liệu thu thập được bao gồm các hình ảnh và thông điệp được viết bằng tiếng Indonesia, kêu gọi trẻ em tử vì đạo hoặc tham gia thánh chiến, Reuters dẫn lời phát ngôn viên cảnh sát Indonesia Rina Sari Ginting tiết lộ. Chúng có vẻ được chính nghi phiamj thiết kế và in ấn.

    Ảnh minh họa: NDTV.

    Vợ của nghi phạm đã khai với cảnh sát rằng, nghi can này đã có 6 tháng ở Syria hồi năm 2013.

    Hôm 25/6, một sĩ quan cảnh sát đã bị đâm chết bằng dao tại một trạm cảnh sát ở thành phố Medan, thủ phủ tỉnh Bắc Sumatra. Sau vụ tấn công, cảnh sát Indonesia đã bắn chết nghi phạm, đồng htowif bắt giữ một đối tượng tình nghi có liên quan.

    Cảnh sát cho rằng các nghi phạm không chỉ có lên kế hoạch giết hại cảnh sát mà còn muốn chiếm đoạt súng. Họ cho rằng những đối tướng này thuộc mạng lưới Jemaah Ansharut Daulah (JAD), một tổ chức bị Bộ Ngoại giao Mỹ đưa vào danh sách khủng bố, đông thời bị cho là ủng hộ Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

    Những thông tin trên này được công bố giữa tình hình các chuyên gia nhận định IS đang lên kế hoạch mở rộng mạng lưới không chỉ ở Trung Đông mà còn ở cả khu vực Đông Nam, bao gồm cả Philippines, Malaysia, Indonesia.

    Hôm 13/6, Tư lệnh Quân đội Indonesia, Tướng Gatot Nurmantyo đã cảnh báo rằng IS hiện có cơ sở ở hầu hết các tỉnh, thành tại nước này.

    (Theo Reuters/NDTV)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/indonesia-phat-hien-truyen-don-keu-goi-tu-vi-dao-cua-is-nham-vao-tre-em-a194554.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    IS tuyên chiến với Taliban

    IS tuyên chiến với Taliban

    IS đang lên kế hoạch loại bỏ các tay súng từ nhóm khủng bố Taliban tại bất kỳ nơi nào, bao gồm cả Afghanistan.