Indonesia sắp được gặp nữ nghi phạm trong vụ án Kim Jong-nam


Thứ 7, 25/02/2017 | 02:29


Cùng sự kiện

Ngày 25/2, các nhà ngoại giao Indonesia tại Malaysia sẽ gặp nữ công dân đang bị giam liên quan đến cái chết của ông Kim Jong Nam, anh trai lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un

Ngày 25/2, các nhà ngoại giao Indonesia tại Malaysia sẽ gặp nữ công dân đang bị giam liên quan đến cái chết của ông Kim Jong Nam, anh trai lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

"Ngoại trưởng Indonesia vừa tiếp nhận thông tin rằng đại sứ quán và các luật sư của chúng tôi sẽ được tiếp xúc lãnh sự với nghi phạm. Việc tiếp xúc lãnh sự sẽ nhằm xác nhận quốc tịch nghi phạm trên thực tế và thu thập thông tin sơ bộ để hỗ trợ pháp lý ", Vnexpress dẫn thông cáo Bộ Ngoại giao Indonesia hôm 24/2 cho hay.

Người phụ nữ Indonesia là một trong ba nghi phạm đang bị giữ liên quan đến vụ sát hại nam công dân Triều Tiên hôm 13/2 tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur. Hai người còn lại bao gồm một phụ nữ mang hộ chiếu Việt Nam và một công dân Triều Tiên. Theo luật Malaysia, các quan chức Indonesia trước đó chưa được phép thẩm vấn nghi phạm.


Hôm 24/2, Cảnh sát Malaysia hôm qua dẫn báo cáo sơ bộ khám nghiệm tử thi cho biết đã phát hiện chất độc thần kinh VX ở phần mắt và mặt của ông. VX được coi là một loại vũ khí hóa học có sức hủy diệt hàng loạt.

Tổng thanh tra cảnh sát Malaysia Khalid Abu Bakar tiết lộ, một trong hai nữ nghi phạm có những biểu hiện nhiễm độc như nôn mửa do tiếp xúc với chất độc thần kinh VX. Tuy nhiên, ông từ chối nêu rõ tên nghi phạm.

Triều Tiên đang thắc mắc vì sao những người phụ nữ này vẫn sống sau khi dùng tay không tấn công Kim Chol bằng chất độc.

Thi thể công dân Triều Tiên vẫn chưa được người thân xác định danh tính tại bệnh viện Kuala Lumpur. Hộ chiếu của ông có tên Kim Chol, nhưng cảnh sát cần ADN, hồ sơ về y tế và răng để xác định ông là ai.

Giới chức Hàn Quốc và phó thủ tướng Malaysia nói rằng nạn nhân thực chất là Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Tuy nhiên, Triều Tiên cho tới nay chỉ xác nhận nạn nhân là Kim Chol. Thông cáo của Thông tấn xã Triều Tiên KCNA về sự việc không nhắc đến tên Kim Jong-nam.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/indonesia-sap-duoc-gap-nu-nghi-pham-trong-vu-an-kim-jong-nam-a182144.html