Infographic: Salah – chiến binh Ai Cập của "lữ đoàn đỏ" tỏa sáng trong trận đấu với Roma


Thứ 4, 25/04/2018 | 07:49


Góp dấu giày vào 4/5 bàn thắng mang về cho Liverpool trong trận đấu với Roma, ngôi sao Ai Cập Salah đã xô đổ nhiều kỷ lục trước đó.

Góp dấu giày vào 4/5 bàn thắng mang về cho Liverpool trong trận đấu với Roma, ngôi sao Ai Cập Salah đã xô đổ nhiều kỷ lục trước đó.

Mohamed Salah Ghaly (sinh ngày 15 tháng 6 năm 1992) là một cầu thủ bóng đá người Ai Cập hiện đang chơi ở vị trí tiền đạo cánh cho câu lạc bộ Liverpool và là thành viên của đội tuyển Ai Cập.

Anh đã từng giành giải cầu thủ trẻ tài năng nhất năm châu Phi của CAF vào năm 2012.

Ngày 22/6/2017 Salah ký hợp đồng với Liverpool, sau khi đội bóng thành phố cảng nước Anh mua từ Roma với giá lên đến 50 triệu euro.

Salah đã phá vỡ kỷ lục ghi bàn trong một mùa của Robbie Fowler (36 bàn mùa 95-96) và lập kỷ lục ghi nhiều bàn nhất ngay trong mùa bóng ra mắt.

Ngày 22/4/2018,vượt qua 2 ứng viên nặng ký là Kevin de Bruyne và Harry Kane, Mohamed Salah xuất sắc đoạt danh hiệu cầu thủ hay nhất năm do Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) bình chọn. Tại quê nhà, chẳng cần một cuộc bình bầu chính thức, Salah từ lâu đã trở thành nguồn cảm hứng bất tận của thanh niên Ai Cập.

Tháng 1/2011, hàng nghìn người trẻ xuống đường biểu tình chống chính phủ, đòi Tổng thống Hosni Mubarrak từ chức. Trong giai đoạn chính trị hỗn loạn ấy, tài năng của Salah trở thành điểm sáng cứu rỗi những tâm trạng hoang mang và u tối nhất của người Ai Cập.

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/infographic-salah-chien-binh-ai-cap-cua-lu-doan-do-toa-sang-trong-tran-dau-voi-roma-a227589.html